Biến thể virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm nhanh nhưng ít gây tử vong hơn

Lan Ngọc|19/08/2020 03:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dạng đột biến của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở châu Âu, Bắc Mỹ và một số nơi ở châu Á sẽ có tính lây nhiễm nhanh hơn song dường như ít gây tử vong hơn.

Dạng đột biến của SARS-CoV-2 ngày càng phổ biến được tìm thấy ở Châu Âu, Bắc Mỹ và các khu vực Châu Á có thể lây nhiễm nhiều hơn nhưng ít gây chết người hơn

Đó là nhận định của bác sỹ Paul Tambyah, chuyên gia về các bệnh lây nhiễm, đồng thời là nhà tư vấn cấp cao tại Đại học Quốc gia Singapore và Chủ tịch Hiệp hội quốc tế về các bệnh truyền nhiễm.

Ảnh minh họa

Phát biểu với hãng tin Reuters, bác sỹ Tambyah cho rằng các bằng chứng thể hiện những nơi nào trên thế giới có sự lây lan của biến thể D614G thì ở nơi đó có tỷ lệ tử vong giảm. Điều này cho thấy biến thể này ít gây tử vong hơn.

Theo bác sỹ Paul Tambyah – chuyên gia tư vấn cấp cao tại Đại học Quốc gia Singapore và là Chủ tịch Hiệp hội Bệnh Truyền nhiễm Quốc tế – cho biết, bằng chứng về sự gia tăng nhanh của chủng D614G ở nhiều nơi trên thế giới đồng nghĩa với giảm tỉ lệ tử vong, cho thấy chủng virus SARS-CoV-2 này ít gây tử vong hơn.

“Có lẽ là một điều tốt khi có loại virus dễ lây lan hơn nhưng ít gây chết người hơn” – chuyên gia Tambyah nói. Theo ông, hầu hết các loại virus có xu hướng trở nên ít độc hơn khi đã đột biến.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các nhà khoa học đã phát hiện ra đột biến này vào đầu tháng 2 và đột biến này lây lan ở Châu Âu và Châu Mỹ. WHO cũng khẳng định, không có bằng chứng cho thấy đột biến trên khiến bệnh nặng hơn.

Lan Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến thể virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm nhanh nhưng ít gây tử vong hơn