Bình Định: 266 hộ gia đình xã Nhơn Tân phải dùng nước hồ sinh hoạt vào mùa nóng

Thắng Nam (th)|23/07/2017 03:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đây là thực trạng mà 266 hộ gia đình với 900 nhân khẩu ở thôn Thọ Tân Bắc thôn Thọ Tân Nam, xã Nhơn Tân, TX An Nhơn gặp phải mỗi mùa nắng nóng.

Theo thông tin trên bảo TNMT, cứ mỗi mùa nắng nóng là 266 hộ gia đình của thôn Thọ Tân Bắc thôn Thọ Tân Nam, xã Nhơn Tân, TX An Nhơn bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để sống chung với hoàn cảnh hiện tại người dân nơi đây phải dùng nước hồ Núi Một và suối Đá Lố để sinh hoạt.

Trước đây, nhân dân ở đây vẫn sử dụng giếng đào. Thế nhưng nhiều năm qua tình hình biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, mùa khô nắng nóng kéo dài dẫn đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt của bà con.

Vài năm trở lại đây, cứ tầm tháng 4, 5 trở đi là bà con nơi đây phải đi gánh nước ở hồ Núi Một hoặc đến nhà có giếng còn nước thì chở về dùng. Nước uống thì phải mua nước đóng chai để sử dụng.

Trước kia người dân còn dùng tạm nước ở suối Đá Lố về dùng nhưng thời gian qua do nước thải từ các trang trại nuôi heo gần suối thải ra mùi hôi thối, nước suối đen ngòm nên người dân không dám dùng nước ở suối sinh hoạt nữa.

Ông Nguyễn Văn Tánh- Giám đốc Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định chia sẻ: “Do các thôn Thọ Tân Bắc và Thọ Tân Nam của xã Nhơn Tân nằm ở địa hình cao nên nguồn nước từ hệ thống nước sạch Nhơn Tân không thể vào. Chúng tôi đang kiến nghị nâng cấp hệ thống nước sạch Nhơn Tân, nâng công suất lên 1.200m3/ ngày, nếu được thì sẽ có nước cung cấp đủ cho thôn Thọ Tân Bắc, sau đó sẽ mở rộng thêm đường ống nước sạch vào thôn Thọ Tân Nam”.

Thắng Nam (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: 266 hộ gia đình xã Nhơn Tân phải dùng nước hồ sinh hoạt vào mùa nóng