Bình Định: Các trường hợp F1 kết quả đều âm tính

Nhật Hiên|03/02/2021 09:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay 3/2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 138 mẫu xét nghiệm Covid-19 lấy trên địa bàn tỉnh đều âm tính, trong đó có các trường hợp F1 trên địa bàn 2 xã Ân Tường Tây và Ân Phong (huyện Hoài Ân).

Được biết, 138 mẫu xét nghiệm được lấy từ các F1 và F2 liên quan đến trường hợp ông N.H.Đ, thường trú tại xã Iapeng, huyện Phúc Thiện, tỉnh Gia Lai (là ca dương tính với Covid-19 được xác nhận vào ngày 1/2). Được biết, trước khi phát hiện ông Đ dương tính với Sars-CoV2, ông này đã từng về địa bàn huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

Ảnh minh họa

Ngày 2/2, sau khi nhận thông tin, các cơ quan chức năng liên quan của huyện khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa bàn xã Ân Tường Tây và Ân Phong – nơi ca bệnh có đến. Các đơn vị đã nhanh chóng khoanh vùng nguy cơ; thực hiện rà soát, xác định các đối tượng F1, F2, F3 đến thực hiện xét nghiệm, cách ly, theo dõi phù hợp; thực hiện việc phun khử khuẩn tại các địa điểm có nguy cơ.

Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp truyền thông phòng chống dịch trên địa bàn huyện Hoài Ân và 2 xã có nguy cơ.

Hiện các trường hợp F1 và F2 liên quan tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Định chưa có ca mắc Covid-19.

Nhật Hiên

Bài liên quan
  • Bình Định: Từ ngày 3/2, học sinh, sinh viên nghỉ học phòng dịch Covid-19
    Moitruong.net.vn – Ngày 2/2, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định có công văn Số 210 gửi trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh; Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Các trường hợp F1 kết quả đều âm tính