Bình Định đẩy mạnh kích cầu du lịch, giảm giá và xây dựng sản phẩm mới

Moitruong.net.vn

– Ngành du lịch tỉnh Bình Định vừa công bố gói kích cầu để khôi phục hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Với thông điệp “Du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch Bình Định năm 2021. Một trong những nội dung kích cầu là xây dựng gói giảm giá, với sự tham gia của hơn 38 doanh nghiệp du lịch tỉnh.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký giảm từ 10% đến 30% giá dịch vụ. Công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành giảm giá tour 10-20%. Các khu, điểm du lịch áp dụng chương trình tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ như nước uống, khăn lạnh, quà lưu niệm… trong giá vé vào cổng, tùy từng khu điểm. Để hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, các điểm du lịch miễn phí vé vào cổng cho 10% số khách của đoàn từ 20 người trở lên.

Phong cảnh biển Hòn Khô ở Bình Định.

Ngành du lịch tỉnh Bình Định đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới như: Tour dọc tuyến QL19, gồm: Chủng viện làng Sông – chùa Long Phước (du lịch tâm linh kết hợp xem biểu diễn võ thuật) – tháp Bánh Ít; biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Bình Định (xem bài chòi, đấu võ đài…); khám phá giá trị lịch sử tại Bảo tàng Bình Định; city tour thành phố biển Quy Nhơn về đêm với các hoạt động tại phố văn hóa – nghệ thuật, phố ẩm thực, chợ đêm…

Năm 2021, ngành du lịch tỉnh Bình Định đặt mục tiêu thu hút được 4 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch hơn 5 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch Bình Định; thu hút khách du lịch đến Bình Định với thông điệp “Du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”.

Minh Hạ