Bình Định: Điều tiết nước hồ chứa Định Bình và Núi Một ứng phó với mưa lớn

Vũ Thành|07/12/2022 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ 13h trưa 6/12, Công ty TNHH Khai thác thủy công trình thủy lợi Bình Định vận hành điều tiết nước hồ chứa Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh và hồ Núi Một, thị xã An Nhơn để đón đợt mưa lớn.

Theo đó, hồ Định Bình thực hiện điều tiết tăng lượng nước qua tràn không quá 350m3/s cho đến khi kết thúc đợt mưa này. Hồ Núi Một vận hành điều tiết nước qua tràn với lưu lượng 166m3/s và tăng dần tùy theo lượng nước về hồ để duy trì mực nước hiện tại của hồ chứa.

ho-binh-dinh.png
Hồ chứa nước Định Bình, tỉnh Bình Định

Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định đảm bảo thông tin cho các địa phương, các đơn vị quản lý và người dân ở hạ lưu các hồ chứa để chủ động ứng phó.

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, trong 2 ngày 6 - 7/12, khu vực tỉnh Bình Định có đợt mưa lớn, với lượng mưa trung bình từ 60 - 120mm, có nơi lên tới 150mm.

Bài liên quan
  • Vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện tại Nghệ An
    Do ảnh hưởng bão số 4 (bão Noru), lưu lượng nước về các hồ đang có xu hướng tăng. Để đảm bảo an toàn hồ chứa Công ty CP Thuỷ điện Sông Quang (xã Châu Thôn, huyện Quế phong, tỉnh Nghệ An), dự kiến vận hành điều tiết hồ chứa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Điều tiết nước hồ chứa Định Bình và Núi Một ứng phó với mưa lớn