Bình Định: Sẽ xây dựng cầu tràn suối Khúc trước mùa mưa bão

Vũ Thành|03/07/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cầu tràn suối Khúc tại làng Hiệp Tiến (xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) bị lũ cuốn trôi, hư hỏng hoàn toàn từ cuối năm 2022. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Nên việc xây dựng lại cầu là điều rất cần thiết.

Ông Đinh Văn Lung, người dân địa phương cho biết: Mưa lũ lớn xảy ra vào cuối năm 2022 đã phá tan hoang, làm sập cầu tràn suối Khúc, cắt đứt con đường độc đạo của người dân lưu thông qua lại. Từ đó đến nay, cây cầu này chưa được xây dựng lại. Người dân đi lại trên tuyến đường này phải lội suối, mưa nhỏ còn cố gắng lội qua; khi mưa lớn, nước chảy xiết thì người dân ở đây gần như bị cô lập, việc nương rẫy đình trệ, nhiều diện tích sản xuất nông sản bị hư hỏng.

suoi-khuc.jpg
Cầu tràn suối Khúc bị sụt lún, hư hỏng hoàn toàn

Theo ông Đinh Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Canh Hiệp, cầu tràn suối Khúc được xây dựng hơn 10 năm trước, có chiều rộng mặt cầu 4 m, chiều dài 6 m, đây là cây cầu trên tuyến đường độc đạo nối làng Hiệp Tiến (xã Canh Hiệp) đi làng Canh Tiến (xã Canh Liên), phục vụ cho việc đi lại, sinh hoạt và sản xuất của người dân 2 xã.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, chính quyền đã cắm biển báo, chốt chặn không cho người, phương tiện qua lại nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng thời khẩn trương khảo sát, đánh giá hiện trạng để đưa ra phương án khắc phục. Xã đã nhanh chóng mở đường mới bên cạnh cây cầu để người dân đi lại. Tuy nhiên, vào mùa nắng thì lưu thông thuận tiện, còn mùa mưa, nước suối chảy xiết, người dân đi lại rất nguy hiểm. Vì vậy, họ đã nhiều lần kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri và xã cũng đã báo cáo huyện, nhưng việc triển khai khắc phục hư hỏng cây cầu này quá chậm.

Ông Nguyễn Quốc Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Vân Canh, cho hay: Để tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, nhất là mùa mưa đang đến gần, Ban đã lập phương án đầu tư; Phòng Kinh tế hạ tầng huyện đang thẩm định dự án. “Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai xây dựng cầu trước mùa mưa năm nay phục vụ người dân đi lại thuận lợi hơn”, ông Thành nói.

suoi-khuc.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Sẽ xây dựng cầu tràn suối Khúc trước mùa mưa bão