Bình Định: Người dân tái định cư mỏi mòn chờ nước sạch

Vũ Thành|16/06/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

2 năm nay, nhu cầu nước sạch phục vụ cho đời sống, sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân khu tái định cư và khu dân cư ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) vẫn chưa được đáp ứng.

Người dân Khu tái định cư Đông Chùa Bình An (tổ 15, khu phố 2) và Khu quy hoạch dân cư khu phố 6 (tổ 43, khu phố 6, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) cho biết, từ 2 năm nay , hàng chục hộ dân chuyển về ở 2 khu này phải sống trong cảnh thiếu nước và không có lưới điện phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Không những thế, tại đây còn thiếu nhiều hạng mục hạ tầng thiết yếu như đèn chiếu sáng, cây xanh và cả hệ thống thu gom nước thải. Thực hiện trạng thái này đã và đang ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

a394531f-fe41-41ed-8250-6a5d73e7870b.jpeg
Nước sạch được dân Khu tái định cư Đông chùa Bình An lấy từ công trình xây dựng, đường ống nằm lộ thiên trên đường

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (tại Khu tái định cư Đông chùa Bình An) cho biết: Gia đình ông có đất bị thu hồi để thực hiện Dự án hệ thống tiêu thoát lũ sông Dinh nên được bố trí lô đất tái định cư tại đây . Nhà đã xây xong, gia đình cũng đã vào sinh hoạt ổn định từ 2 năm nay, nhưng chờ mãi không có nước sinh hoạt. 

“Hàng ngày, gia đình tôi phải mua nước bình để uống, rút ​​nước xa hàng trăm mét từ công trình xây dựng bên cạnh khu tái định cư với giá cao để sinh hoạt. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp giúp người dân thoát cảnh này”, ông Nghĩa nói.

Ông Đỗ Xuân Nhất, Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình, xác nhận có tình trạng trên; cho biết sẽ sớm kiến ​​nghị UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo chủ đầu tư dự án khẩn trương rà soát, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu tái định cư và Khu cư trú trên địa bàn phường, đóng góp phần cho người dân ở đây có điều kiện sống tốt hơn.

Liên quan đến các kiến ​​nghị nêu trên, bà Nguyễn Thị Minh Vinh, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn (đơn vị chủ đầu tư) xác nhận người dân phản ánh đúng thực tế. Theo chị Vinh, đối với hệ thống nước sinh hoạt, theo thiết kế ban đầu là Khu tái định cư Đông chùa Bình An sẽ đấu nối ra QL 19. Tuy nhiên, do đường ống nước đi qua khu vực đông dân cư nên không thể build. “Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh dự án, đang chờ cơ quan chức năng cấp phép đào đường và làm thủ tục điều khiển chuyển đổi đấu nối qua tuyến ống nước nằm dọc tỉnh lộ 638. Vừa qua, chúng tôi cũng đã phối hợp với nhau Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định nghiên cứu để đấu tranh cho người dân ứng dụng, nhưng việc chống lại các thủ tục theo quy định nên đến nay vẫn chưa thực hiện được”, bà Vinh nói. 

Bài liên quan
  • Bình Định: Mô hình sống xanh nơi công sở
    Ban đầu chỉ là một chậu hoa giấy của người bảo vệ, dần dần các khoảng trống trong khuôn viên Chi cục thủy sản Bình Định xuất hiện cả một vườn cây trái sum xuê do cán bộ, nhân viên cơ quan này tranh thủ thời gian rảnh rỗi tạo nên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Người dân tái định cư mỏi mòn chờ nước sạch