Bình Định: Bảo vệ môi trường tạo động lực phát triển du lịch biển ở TP Quy Nhơn

Gia Hân|25/06/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cùng với việc đa dạng nhiều chương trình trải nghiệm hấp dẫn mà các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đưa vào hoạt động, chính quyền các địa phương tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định còn không ngừng nỗ lực đem đến môi trường xanh, sạch, thân thiện cho du khách.

Có bờ biển dài 15km, diện tích rạn san hô rộng hơn 12ha đang là một trong những lợi thế rất lớn để xã Nhơn Hải phát triển du lịch biển. Với định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững, UBND xã đã thành lập Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải gồm 50 thành viên, chia làm 4 đội thực hiện công tác giám sát, tuần tra để đảm bảo an toàn cho du khách và nguồn lợi thủy sản dưới biển.

phat-trien-du-lich-bien.jpg
Các lực lượng tham gia dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn. (Ảnh: tuoitrebinhdinh.vn)

Tương tự, tại khu vực Bãi Dứa, xã Nhơn Lý hiện có 24 bè nổi; nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cộng với sự chung tay của người dân trong việc bảo vệ môi trường biển đã đưa nơi đây là điểm đến trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với TP Quy Nhơn.

Có thể thấy, việc bảo vệ môi trường, đặc biệt ở các địa phương ven biển là rất quan trọng, vừa giúp phát triển nguồn lợi thủy sản, vừa phát triển sinh kế cộng đồng, tạo việc làm, ổn định cuộc sống và nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bảo vệ môi trường tạo động lực phát triển du lịch biển ở TP Quy Nhơn