Bình Định: Thả rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên

Minh Lâm|14/08/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thấy người dân đánh bắt được 1 cá thể rùa biển quý hiếm, ông Nguyễn Ngọc Anh (ở TX.An Nhơn, Bình Định) đã chủ động mua lại cá thể rùa biển này và liên hệ Chi cục Thủy sản Bình Định để giao nộp thả về tự nhiên.

Ngày 13/8, Chi cục Thủy sản - Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho hay, vừa tiếp nhận một cá thể rùa biển được người dân địa phương giao nộp.

Trước đó, vào lúc 9h30 ngày 11/8, trên đường làm, khi đi dọc đường biển thuộc địa phận phường Hoài Hương (TX Hoài Nhơn, Bình Định) ông Nguyễn Ngọc Anh (SN 1973, ở TX An Nhơn) thấy người dân đánh bắt được 1 cá thể rùa biển nặng khoảng 1,5 kg, chiều dài mai dài 24cm, rộng 21cm.

rua-bien.jpg
Cá thể rùa biển quý hiếm được người dân giao nộp.

Qua tìm hiểu, ông Anh biết đây là một trong 5 loài rùa biển quí hiếm, nguy cấp của Việt Nam. Nên ông đã chủ động mua lại cá thể rùa biển này từ người dân và liên hệ Chi cục Thủy sản Bình Định để giao nộp thả về tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ Chi cục Thủy sản Bình Định xác nhận đây là loài Đồi Mồi (Eretmochelys imbricata) thuộc loại “cực kỳ nguy cấp” theo Phân loại của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN); Phụ lục I của Công ước CITES cấm buôn bán vận chuyển quốc tế. Trong chiều 12/8, cá thể đồi mồi đã được bấm thẻ và thả về biển tại khu vực biển Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Thả rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên