Khánh Hòa: Những làng chài không rác thải

Ánh Minh|12/08/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ở khu vực ven biển của tỉnh Khánh Hòa đã hình thành các nhóm đi nhặt rác thải để lại đúng nơi quy định. Đó cũng là một trong những biện pháp góp phần phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe.

rac-2.jpg
Nhiều khu chợ ở Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa dần sạch đẹp, rác thải không để sai quy định.

Khác hẳn với những năm trước đây, giờ đến các xã như: Ninh Quang; Ninh Thủy... (Ninh Hòa, Khánh Hòa) không còn hình ảnh rác thải để bừa bãi hoặc vứt ra biển. Điển hình như Bá Hà 1 (xã Ninh Thủy) còn được ví là "làng chài không rác thải".

Tại xã Ninh Phước (Ninh Hòa), nơi các hộ dân cũng như lán trại công nhân san sát nhau cũng đã dần chuyển biến nhận thức xem việc vệ sinh quanh nơi sinh sống, không để rác thải sai quy định là cách bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Bởi chính môi trường sinh hoạt không đảm bảo đã khiến Ninh Phước từng xuất hiện nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Các Chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch" trong đó chú trọng nhất đến bảo vệ môi trường với tiêu chỉ: Nhà sạch; ngõ sạch; đường sạch… cũng hình thành ở nhiều vùng nông thôn lẫn thành thị ở Khánh Hòa.

Ngay tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều khu chợ, khu dân cư bỏ rác thải lộn xộn cũng dần ngăn nắp trở lại. Một số tuyến đường hình thành các điểm tập kết rác thải tự phát còn được gắn biển cấm kèm băng rôn thông báo sẽ bị phạt nếu xả rác thải.

Theo đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa thì trong các cuộc đi vận động người dân đồng hành cùng chính quyền, ngành y tế… trong việc phòng ngừa các bệnh dễ lây như sốt xuất huyết; viêm hô hấp… đều có sự lồng ghép ý nghĩa việc dọn rác thải, vệ sinh quanh nơi ở và sinh sống. Môi trường càng sạch và thông thoáng thì càng tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Những làng chài không rác thải