Bình Định: Tôm nuôi chết hàng loạt do sốc môi trường

Mai An (t/h)|15/05/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Diễn biến thời tiết ở Bình Định rất bất thuận cho nghề nuôi tôm, nắng nóng đã khiến nhiều diện tích tôm nuôi bị chết do sốc môi trường, khiến người nuôi tôm điêu đứng.

Sau thời gian giảm giá mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá tôm thương phẩm tại các vùng nuôi tôm nước lợ trong tỉnh Bình Định đang tăng trở lại, người dân đã mạnh dạn tái thả nuôi.

Trong vụ I/2020, người nuôi tôm nước lợ trong tỉnh thả nuôi khoảng gần 2.000ha diện tích mặt nước.

Tuy nhiên, tại huyện Tuy Phước (Bình Định), do ảnh hưởng của thời tiết, trên địa bàn huyện đã có 29 ha diện tích tôm nuôi trong vụ 1 năm 2020 của bà con ngư dân ở 2 xã Phước Thắng và Phước Thuận bị chết rải rác do sốc môi trường. Trong đó, Phước Thắng có 20 ha, Phước Thuận 9 ha.

Thời tiết bất thuận đang uy hiếp nhiều vùng nuôi tôm ở Bình Định. Ảnh Nongnghiep.

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, ngay sau khi thả giống, người nuôi đã triển khai các giải pháp để ổn định môi trường vùng nuôi nhằm hạn chế dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên, do từ cuối năm ngoái đến nay thời tiết trên địa bàn Bình Định có diễn biến rất bất thuận cho nghề nuôi tôm, nắng nóng kéo dài khiến hiện nay có nhiều diện tích tôm nuôi bị chết do sốc môi trường.

Trước tình hình trên, ngành chức năng đã khẩn trương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các hộ nuôi trồng thủy sản thực hiện một số giải pháp như: Chủ động theo dõi thời tiết, hàng ngày phải kiểm tra các thông số môi trường, luôn giữ mực nước hợp lý, bổ sung nước đã qua xử lý vào ao nuôi. Đặc biệt, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng phát triển tương ứng của tôm, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng như hiện nay…

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Tôm nuôi chết hàng loạt do sốc môi trường