Bình Định: Trồng 110.000 cây xanh ứng phó biến đổi khí hậu

Lê An (t/h)|01/12/2019 00:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 29/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ trồng cây xanh ven biển ứng phó biến đổi khí hậu.

Núi Bà là khu di tích lịch sử nổi tiếng, căn cứ địa kiên cường của quân và dân Bình Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Quần thể di tích cách mạng Núi Bà, thời điểm hiện tại, đang đối mặt với tình trạng khai thác đá bừa bãi, đe dọa nghiêm trọng cảnh quan, môi trường.

Với mục tiêu tăng cường khả năng phòng hộ, hạn chế sạt lở và hoang mạc hóa, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trao tặng Bình Định 110.000 cây phi lao, hoa đại, lộc vừng, keo lai góp phần phủ xanh một phần di tích Núi Bà và vùng đất bạc màu vốn là rừng phòng hộ bị xâm hại ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh – nơi có 40% cư dân là người Chăm, Ba Na sinh sống.

Cán bộ chiến sĩ biên phòng cùng học sinh trồng cây ứng phó biến đổi khí hậu vùng ven biển Bình Định. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay tốc độ phát triển kinh tế ngày càng nhanh đã gây áp lực lớn đến việc khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường. Hàng năm, địa phương chịu tác động lớn với các hình thái thời tiết cực đoan. Do vậy, chương trình “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cải thiện môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Năm 2019 là năm thứ tám trong hành trình của Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” ứng phó biến đổi khí hậu mang lại màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước. Đến nay, chương trình này đã trồng được hơn 850.000 cây xanh các loại với tổng giá trị 11 tỷ tại 17 tỉnh, thành phố cả nước.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Trồng 110.000 cây xanh ứng phó biến đổi khí hậu