Bình Phước: Hàng chục hecta hoa màu gãy đổ, cả trăm ngôi nhà tốc mái vì lốc xoáy

Hạ Vy|18/04/2023 17:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính đến ngày 18/4, những cơm mưa lớn kèm lốc xoáy đã khiến hơn 100 ngôi nhà của người dân ở tỉnh Bình Phước bị tốc mái. Hàng chục hecta hoa màu bị gãy đổ, ước tính thiệt hại trên 5 tỷ đồng.

18-loc-binh-phc.jpg
Các lực lượng chức năng đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra

Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước ngày 18/4 cho biết, tính từ ngày 27/3 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều cơn mưa lớn kèm lốc xoáy khiến hàng trăm nhà dân bị tốc mái và hàng chục hecta cây trồng của người dân bị ngã đổ, ước tính thiệt hại trên 5 tỉ đồng.

Địa phương thiệt hại nhất, theo đơn vị này là huyện Lộc Ninh, huyện Hớn Quản, huyện Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập. Mưa lớn kèm lốc xoáy cũng khiến 45 trụ đèn đường và 6 trụ điện trung thế bị ngã đổ, ước thiệt hại lên đến 1,6 tỉ đồng.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, hiện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã bị thiệt hại do thiên tai đang phối hợp với người dân huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, thống kê và đề nghị hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Bài liên quan
  • Cảnh báo thiên tai bất thường và xâm nhập mặn
    Trong 3 ngày qua, khi miền Bắc thời tiết nồm ẩm thì tại các tỉnh phía Nam, xảy ra dông, lốc sét, mưa đá, xâm nhập mặn gây sạt lở đất và tốc mái hàng chục nhà dân,  thiệt hại về rau màu và vật nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Hàng chục hecta hoa màu gãy đổ, cả trăm ngôi nhà tốc mái vì lốc xoáy