Bình Thuận: Mưa lớn, đường du lịch Mũi Né ngập sâu trong lũ cát và bùn đỏ

Hạ Vy|21/05/2024 11:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơn mưa lớn sáng nay đã khiến lũ cát, bùn đỏ từ trên đồi cao tràn xuống đường Huỳnh Thúc Kháng - cung đường du lịch ven biển huyết mạch của Mũi Né, TP Phan Thiết khiến người dân không thể di chuyển. Nhiều phương tiện bị lũ cát, bùn đỏ vùi lấp.

Sáng 21/5, lãnh đạo UBND TP Phan Thiết cho biết đang khẩn trương điều phương tiện, nhân lực xử lý lũ cát, bùn đỏ tràn ngập trên đường ĐT 706.

Theo đó, nhiều phương tiện xe múc, máy ủi đang được điều động để nhanh chóng dọn bùn đỏ trên mặt đường ĐT 706, đoạn trước nhà hàng số 74 phường Hàm Tiến và khu phố 2, phường Mũi Né.

"Chúng tôi đang huy động khẩn trương các phương tiện cùng nhân lực để sớm xử lý sự cố, nhanh chóng trả lại bề mặt đường cho xe cộ có thể lưu thông" – ông Lê Văn Chơn, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, nói.

21-lu-cat.png
Không chỉ có cát, mà còn có lớp bùn đỏ đặc quánh cùng nước mưa đọng trên đường dày khoảng 0,5m trên bề mặt

Trước đó, mưa lớn kéo dài trong đêm đến hơn 2 giờ ngày 21/5, lũ cát, bùn đỏ từ đồi cao tràn xuống đường kéo dài một đoạn khoảng 500m.

Trên đường tràn xuống, lũ cát, bùn đỏ vùi lấp 1 nhà dân, rất may không có ai trong nhà và vùi 10 xe máy ở nhà để xe. Lớp cát dày khoảnh 0,5m trên bề mặt. Không chỉ có cát, mà còn có lớp bùn đỏ đặc quánh cùng nước mưa đọng trên đường.

Một số xe tải cùng 1 xe du lịch 16 chỗ bị chôn bánh tại chỗ. Nhiều xe máy đi qua bị lún được người dân hỗ trợ kéo lên.

Được biết đây không phải lần đầu tiên cung đường du lịch ven biển huyết mạch của Mũi Né, TP. Phan Thiết xảy ra tình trạng lũ cát, bùn đỏ tràn ngập mặt đường mỗi khi có mưa lớn. Cát và bùn đỏ đều từ các dự án bất động sản trên cao do quá trình thi công làm mất thảm thực vật khiến nền đất mất khả năng giữ nước, dẫn đến dễ bị xói lở, mỗi khi có mưa to đã kéo theo hiểm họa lũ cát.

Dưới đây là một số hình ảnh về trận lũ cát, bùn đỏ do trận mưa rạng sáng nay gây ra. 

21-lu-cat-4.jpg
Cát và bùn đỏ tràn vào sân một nhà hàng trên đường Huỳnh Thúc Kháng
21-lu-cat-2.jpg
Nhiều xe máy bị cát, bùn đỏ ngập lún bánh xe
21-lu-cat-3.jpg
Chiếc xe du lịch 16 chỗ "chôn chân" trong bùn cát, chờ lực lượng cứu hộ giải thoát
21-lu-cat-1.jpg
Lũ cát, bùn đỏ từ đồi cao tràn xuống đoạn đường dài khoảng 500m đang được các lực lượng chức năng thu gom, xử lý 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Mưa lớn, đường du lịch Mũi Né ngập sâu trong lũ cát và bùn đỏ