Bình Thuận: Phát hiện cơ sở gia công cơ khí xả nước thải ra môi trường

Vũ Thành|29/12/2022 15:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở kinh doanh ở xã Nghị Đức xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Cơ sở gia công cơ khí, sản xuất lưới B40 có địa chỉ ở thôn 4, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Cơ sở này có giấy phép kinh doanh nghề gia công cơ khí, tráng phủ kim loại và sản xuất lưới B40 do ông Nguyễn Đình Đào (SN 1964) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện cơ sở này đang xả nước thải ra suối Chùa.

Bước đầu xác định, cơ sở có làm bể chứa nước thải bằng xi măng nhưng khi bể đầy thì dùng máy bơm xả nước thải xuống suối bằng đường ống nhựa chôn dưới đất. Quá trình hoạt động, cơ sở có dùng một số hóa chất. Đây là những hóa chất có khả năng khiến cá tự nhiên ở hạ nguồn suối Chùa bị chết hàng loạt.

xa-nuoc-thai.jpg
Cá chết phía hạ nguồn

Qua kiểm tra, cơ sở trên hoạt động từ tháng 5/2021 đến nay nhưng chưa có hồ sơ về môi trường. Công an huyện Tánh Linh đã lập biên bản kiểm tra, đồng thời tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng giữa tháng 12/2022, người dân địa phương phát hiện nhiều loại cá (chủ yếu là cá rô phi, cá trắng) dưới suối Chùa bỗng dưng bị chết hàng loạt. UBND xã Nghị Đức đã tổ chức kiểm tra thì phát hiện có hiện tượng cá chết trên suối Chùa như phản ánh của người dân.

Vụ việc được trình báo lên cấp trên và đề nghị các ngành chức năng cùng phối hợp kiểm tra, xử lý. Sau khi phát hiện việc xả thải ra môi trường, Công an huyện Tánh Linh đã lấy mẫu nước để giám định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Phát hiện cơ sở gia công cơ khí xả nước thải ra môi trường