Cá chết hàng loạt nổi trắng Hồ Tây, bốc mùi hôi thối

Hoàng Anh|06/10/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hàng loạt cá chết nổi trắng mặt nước tại Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi khiến nơi đây bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ngày 5/10 tại hồ Tây (Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi xuất hiện hiện tượng cá chết, bốc mùi nồng nặc.

Theo người dân sống quanh khu vực này, đây không phải lần đầu tiên tình trạng cá chết hàng loạt như thế này. Trước đó và các năm 2016 và 2018 cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nghiêm trọng tại đây. Khi đó, cá chết nổi trắng ở một số nơi trên mặt hồ. Ngoài ra, cũng có một số lần cá chết nhưng ở mức độ ít hơn.

ha-noi-ca-chet-noi-trang-_571664972258.jpg
ha-noi-ca-chet-noi-trang-_11664972299.jpg
Khu vực dọc tuyến đường Nguyễn Đình Thi có lượng cá chết nổi dạt vào nhiều nhất.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Khuyến – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và báo ngay cho Công ty Thoát nước, Xí nghiệp Thoát nước 1 xử lý.

“Ngay sau khi xuất hiện cá chết hàng loạt trên hồ Tây, chúng tôi đã phối hợp với Công ty thoát nước, xí nghiệp số 1 để giải quyết. Qua báo cáo sơ bộ, tình trạng cá chết này là do thời tiết.

Hồ Tây hiện nay do UBND TP Hà Nội trực tiếp quản lý, hiện nay đơn vị tiếp quản là Công ty Thoát nước, Xí nghiệp Thoát nước 1 đang tập trung vớt cá chết trên hồ. Về số lượng cá chết, chúng tôi vẫn chưa thống kê cụ thể”, ông Khuyến thông tin.

ha-noi-ca-chet-noi-trang-_431664972330.jpg
Cá chết đa phần là loại cá trôi, cá mè…Thậm chí, có con từ 3-5kg chết nổi, bị gió thổi dạt vào bờ ven theo Hồ Tây dài hàng trăm mét khiến người đi đường vô cùng khó chịu. 

Thông tin về vấn đề này, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết: Hiện tượng cá chết được ghi nhận từ khoảng đầu tháng 10/2022 và được xác định là hiện tượng bình thường khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng. Bước đầu, Công ty chưa phát hiện việc đầu độc hay ô nhiễm nguồn nước dẫn đến cá bị chết. Nguyên nhân cá chết tại hồ Tây được nhận định có thể là do người dân thả phóng sinh nên chưa thích nghi được với môi trường sống mới.

Về giải pháp trước mắt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước đang chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước số 1 tổ chức thu vớt cá chết để xử lý theo quy định; tổ chức điều tiết nước tại hồ hợp lý. Mặt khác, chỉ đạo Xí nghiệp Thoát nước 1 tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ, giữ vệ sinh môi trường tại các tuyến đường quanh hồ, thu vớt rác trên mặt hồ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết hàng loạt nổi trắng Hồ Tây, bốc mùi hôi thối