Bình Thuận: Sau mưa lớn, lũ cát đỏ tràn xuống đường đi Mũi Né

Hoàng Thơ |04/09/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 3/9, lũ cát đỏ tràn xuống đường dẫn ra khu du lịch Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã khiến một người đi xe máy bị cuốn trôi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 3/9, dòng chảy cát đỏ từ đồi cao lại đổ ào xuống trước số 300 đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết tỉnh Bình Thuận.

xe-may-bi-cuon.jpg
Lũ cát đỏ cuốn trôi người đi xe máy. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Mưa lớn với lực nước chảy mạnh khiến một xe máy đi qua bị dòng chảy cát đỏ kéo đi và rất may người đi đường phát hiện và kéo người đi xe máy này vào lề an toàn.

Sau khi dòng nước thoát đi, lớp cát đỏ dày đặc phủ lên mặt đường Nguyễn Thông khiến nhiều xe máy bị lún bánh, phương tiện lưu thông khó khăn.

lu-cat-do.jpg
Người dân di chuyển khó khăn qua đoạn đường bị cát tràn. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Ngay sau đó, ông Lê Văn Chơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.

Cùng thời điểm này, công an TP Phan Thiết đã có mặt để hướng dẫn cho các ôtô đi đường Võ Nguyên Giáp để ra hướng Mũi Né. Thời điểm này cũng là cao điểm các ôtô quay trở về lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ. Các xe máy được hướng dẫn chạy giữa đường, cát không lún để qua vị trí này.

cat-do-2.jpg
Các phương tiện được huy động đến hiện trường để cào múc lớp cát tràn xuống đường. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Đến 14h30, xe ủi và xe ben được huy động đến hiện trường để cào múc lớp cát tràn xuống đường. Sau nhiều giờ dọn dẹp, tuyến đường mới cơ bản thông thoáng.

Trước đó vào ngày 21/7, cát tràn xuống tại vị trí này nhưng mức độ nặng hơn, lớp cát dày trên mặt đường và tràn vào nhà dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Thuận: Sau mưa lớn, lũ cát đỏ tràn xuống đường đi Mũi Né