Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Khánh Linh|26/07/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 24/7/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Nếu thấy điểm số chưa phản ánh đúng bài thi của mình, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 24/7 - 3/8/2022.

thi-7(1).jpg
Ảnh minh họa.

Thủ tục phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2022

Bước 1: Thí sinh nộp Đơn phúc khảo

Khi đã công bố điểm số và thi sinh thấy điểm thi của mình không chính xác so với kết quả mà mình đã làm trong bài thi thì sẽ nộp đơn phúc khảo trong thời gian quy định. Thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24/7-3/8.

Bước 2: Nhận đơn phúc khảo

Sau khi kết thúc thời gian nộp đơn phúc khảo thì các điểm thi sẽ thực hiện tổ chức chấm thi đối với các bài thi có yêu cầu. Cụ thể thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 14/8. Việc chấm thi được diễn ra và khi phúc khảo, điểm thi của thí sinh có thể được thay đổi theo cả 3 diễn biến: Điểm tăng, điểm giảm, điểm được giữ nguyên

Bước 3: Công bố kết quả chấm thi phúc khảo

Dữ liệu điểm của thí sinh được cập nhật vào hệ thống xét tuyển chung, thông báo cho thí sinh. Trong trường hợp có thay đổi về điểm của thí sinh, Hội đồng Thi in Giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho thí sinh có bài thi được điều chỉnh điểm, đồng thời, thu hồi và hủy Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo.

Kết quả phúc khảo sẽ là kết quả cuối cùng.

Thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 18/8.

Phí, lệ phí: Không

Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi mình đăng ký dự thi.

Như vậy, sau khi đã biết điểm tốt nghiệp THPT năm 2022, tất cả thí sinh trên cả nước đều có quyền lợi được phúc khảo lại bài thi của mình.

Tối thiểu 3 người làm phách mới cho bài thi tự luận phúc khảo

Đối với chấm phúc khảo bài thi tự luận, Bộ GD&ĐT quy định Ban Làm phách cử tối thiểu 03 người để thực hiện làm phách mới cho các bài thi của thí sinh có đơn phúc khảo. Người làm phách phải được cách ly triệt để từ khi thực hiện nhiệm vụ làm phách đến khi hoàn thành việc chấm phúc khảo.

Việc làm phách mới cho các bài thi được Ban Làm phách thực hiện theo quy trình làm phách 1 vòng bằng Phần mềm Hỗ trợ chấm thi do Bộ GD&ĐT cung cấp hoặc làm phách thủ công; dán kín số phách cũ và đánh số phách mới trước khi bàn giao các túi bài thi đã được làm phách mới cho Ban Thư ký Hội đồng thi.

Ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức chấm lại bài thi theo hướng dẫn chấm, bảo đảm đúng nguyên tắc 02 cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài thi.

Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm

Bộ GD&ĐT cho biết, chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm được thực hiện theo khoản 5 Điều 33 Quy chế thi.

Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhận thông tin tài khoản phúc khảo trên phần mềm từ Bộ GD&ĐT gửi bằng email qlthi@moet.gov.vn (việc nhận email về Bộ GDĐT được thực hiện bên ngoài khu vực chấm phúc khảo).

Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhận CD chứa dữ liệu phúc khảo (tệp tin Excel chứa danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo theo môn thi), CD chứa thông tin khi chấm (của Ban Chấm thi trắc nghiệm đã bàn giao cho Hội đồng thi), các máy quét, máy chủ và các máy trạm, … từ Hội đồng thi.

Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm nhập dữ liệu phúc khảo vào Phần mềm, thực hiện kiểm tra bài thi của thí sinh có đề nghị phúc khảo để đối chiếu từng câu trả lời trên Phiếu TLTN của thí sinh với ảnh quét và kết quả nhận dạng sau sửa lỗi trên Phần mềm Chấm thi trắc nghiệm đã lưu trong quá trình chấm thi. Nếu phát hiện có sai sót thì thực hiện điều chỉnh trên phần mềm chấm thi trắc nghiệm để chấm điểm và xuất báo cáo phúc khảo.

Sau khi chấm xong, Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm thực hiện xuất dữ liệu báo cáo (CD4). Thời hạn gửi đĩa dữ liệu kết quả phúc khảo bài thi trắc nghiệm CD4 và hoàn thành công tác phúc khảo bài thi trắc nghiệm thực hiện theo Lịch Công tác Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Khi hoàn thành công tác chấm phúc khảo, phải niêm phong ổ đĩa của máy chủ chứa dữ liệu chấm thi trắc nghiệm dưới sự giám sát của Trưởng ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm, thanh tra, công an; niêm phong riêng các bài thi trắc nghiệm, các bài thi tự luận đã phúc khảo kèm theo phách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022