Nghệ An: Hơn 36.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, cao nhất cả nước

Kế Hùng|06/07/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hôm nay (6/7), hàng chục ngàn thí sinh của tỉnh Nghệ An bắt đầu làm thủ tục để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây cũng là kỳ thi quan trọng kết thúc 12 năm học phổ thông và là căn cứ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Nghệ An đã huy động trên 5.000 cán bộ, giáo viên, công an, dân quân, bảo vệ, y tế… để đảm bảo an toàn và phục vụ kỳ thi làm công tác giám thị và thực hiện các nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Đây là kỳ thi được tổ chức hàng năm và đã được Nghệ An tổ chức nghiêm túc, nhưng do tính chất đặc biệt của một kỳ thi quốc gia nên việc đảm bảo cho kỳ thi vẫn được tỉnh, ngành Giáo dục và các địa phương đặt lên hàng đầu.

nghe-an(1).jpg
Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, nơi diễn ra kỳ thi THPT năm 2022


Để tổ chức kỳ thi này, Nghệ An đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện và UBND tỉnh cũng đã ban hành một Chỉ thị riêng về việc tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức và giao trách nhiệm cho từng sở, ngành trong công tác chuẩn bị.

Trước kỳ thi năm nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cũng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các điểm in sao đề thi, điểm thi và các điểm chấm thi.

Từ thực tế kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Nghệ An, đồng thời cũng đưa ra các ý kiến chỉ đạo nhằm đảm bảo cho kỳ thi trung thực, an toàn và đạt kết quả tốt.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng phương án tổng thể để đảm bảo "4 an toàn", đó là an toàn trong in sao, đóng gói, vận chuyển đề thi; bảo vệ an toàn tại các điểm thi; đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển bài thi không để xảy ra sự cố và cuối cùng là bảo vệ an toàn ở các điểm chấm thi. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã tập huấn chuyên đề một buổi cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi và chỉ đạo cho Công an các huyện, thành, thị lên phương án để đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi và tăng cường lực lượng để đảm bảo giao thông, phòng, chống cháy nổ”.

Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long - Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh cũng đề nghị các hội đồng thi không được chủ quan trong quá trình chuẩn bị, tránh để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Việc tổ chức kỳ thi phải đúng theo quy chế, và cán bộ, giám thị coi thi phải thực hiện đúng trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi và công bằng cho tất cả các thí sinh.

GSTS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An cho biết: “Kỳ thi năm nay, Nghệ An có gần 37.000 thí sinh với 69 điểm thi, đặt tại 68 trường THPT và 1 trường THCS của 21 huyện, thành, thị với số lượng phòng thi lên đến 2.600 phòng.

Ngoài ra, tại các điểm thi cũng đã bố trí phòng chờ, mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi. Đến thời điểm này, có thể nói việc chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất cả về cơ sở vật chất lẫn huy động nhân lực tham gia coi thi, phục vụ thi, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tại các kỳ thi.

Nhằm giúp học sinh lớp 12 ôn luyện, thi thử phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm học này Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An cũng đã xây dựng ngân hàng câu hỏi theo cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sử dụng hệ thống LMS để tổ chức ôn luyện, thi thử trực tuyến cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh. Vì vậy, bất cứ giờ nào, ngày nào thí sinh đều có thể thi thử với hình thức hoàn toàn miễn phí. Sau thi thử, các đơn vị phân tích kết quả thi thử đối với từng môn thi, từng học sinh để có hình thức tư vấn cho học sinh ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài, tiếp tục sử dụng hệ thống để tự ôn luyện trong khoảng thời gian còn lại đến trước ngày thi.

Với sự chuẩn bị đầy đủ này, tôi mong các thí sinh hãy bình tĩnh, tự tin, tạo tâm thế vững vàng để bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 36.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, cao nhất cả nước