Bộ Thông tin – Truyền thông trao giấy phép cho 18 tạp chí chuyển đổi theo quy hoạch báo chí

Mai An|04/03/2020 13:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi chuyển đổi mô hình, sắp xếp lại các cơ quan báo chí, có tổng cộng 18 cơ quan báo chí của các tổ chức, hội được trao giấy phép mới trong đợt quy hoạch lần này.

Chiều 4.3, tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã diễn ra lễ trao giấy phép cho các tạp chí thực hiện chuyển đổi, sắp xếp lại theo quy hoạch báo chí.

Theo đó, 18 tạp chí thuộc 18 tổ chức hội được cấp phép đợt này và có hiệu lực từ ngày 1.4, gồm: Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), Tạp chí Người cao tuổi (Hội Người cao tuổi Việt Nam), Tạp chí Bóng đá (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), Tạp chí Thời đại (Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam), Tạp chí Chất lượng và cuộc sống (Hội Khoa học và Kỹ thuật về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam), Tạp chí Thương hiệu và Công luận (Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam), Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam);

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị (Hội Marketing Việt Nam), Tạp chí Kinh tế và Đồ uống (Hiệp hội Chè Việt Nam), Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (Hội Xuất bản Việt Nam), Tạp chí điện tử Kinh tế chứng khoán Việt Nam (Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam), Tạp chí Kinh tế nông thôn (Hội Làm vườn Việt Nam), Tạp chí Một thế giới (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam), Tạp chí Đời sống và Pháp luật (Hội Luật gia Việt Nam), Tạp chí Năng lượng mới (Hội Dầu khí Việt Nam), Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam), Tạp chí Làng nghề Việt Nam (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) và Tạp chí Mê Kông – ASEAN (Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN).

Bộ Thông tin – Truyền thông trao giấy phép cho 18 tạp chí thuộc các hội. Ảnh: Mic.gov

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: Việc thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 nhằm tạo điều kiện cho báo chí phát triển và để phát triển tốt hơn thì cũng cần quản lý tốt hơn. Đồng thời, ông chia sẻ và đồng cảm với việc thực hiện quy hoạch mà các cơ quan báo chí đang thực hiện. Trong thời kỳ cạnh tranh thông tin như hiện nay, mỗi tờ báo, tạp chí phải gắn liền với giá trị của thông tin.

Ông Lê Mạnh Hùng cho rằng các cơ quan chủ quản báo chí cần nhận thức đầy đủ về vai trò, nhiệm vụ của từng tờ báo, tạp chí để làm cho báo chí phát triển mạnh hơn, đa dạng hơn nhưng vẫn nằm trong sự thống nhất. Cạnh tranh thông tin gắn liền với giá trị thông tin nhưng không gắn liền với mua – bán thông tin; bởi nếu mua – bán thông tin, báo chí sẽ thực hiện theo cơ chế thị trường. Nếu để cơ quan báo chí tự bươn chải, cạnh tranh thông tin trong điều kiện mua – bán sẽ không thể thực hiện tốt việc quy hoạch báo chí theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước. Việc thực hiện quy hoạch sẽ góp phần giúp báo chí phát triển đa dạng hơn, xây dựng một diện mạo báo chí Việt Nam ngày một phát triển.

>>>Xem thêm:Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2020, thực hiện xong quy hoạch báo chí của Bộ, ngành và địa phương

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, xu thế của thế giới hiện nay là tạp chí. Việc thực hiện quy hoạch báo chí nhằm hướng đến mong muốn các cơ quan báo chí dành thời gian nhiều hơn chuyên sâu, cho các thông tin của các tổ chức hội chủ quản; coi việc tuyên truyền cho tổ chức hội là nhiệm vụ số một.

Bộ Thông tin và Truyền thông luôn đồng hành, hỗ trợ các cơ quan báo chí trong giai đoạn chuyển đổi. Cơ quan quản lý nhà nước sẽ cố gắng tiếp thu ý kiến đóng góp để tháo gỡ cho các đơn vị, trong đó có các chính sách quản lý phù hợp với xu thế mới theo hướng không áp đặt.

Mai An 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin – Truyền thông trao giấy phép cho 18 tạp chí chuyển đổi theo quy hoạch báo chí