Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 thu giữ lô thuốc lá lậu trị giá 2 tỷ đồng

Ngọc Ngọc (th)|20/10/2017 10:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lúc 22h ngày 19/10, tại vùng biển thuộc TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã mật phục và bắt giữ được một xuồng cao tốc mang số hiệu Quế Bắc 358 chở thuốc lá đang tổ chức bốc gần 70.000 bao thuốc lá nhận lậu, trị giá 2 tỷ đồng lên xe ô tô.

Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 thu giữ lô thuốc lá lậu trị giá 2 tỷ đồng

Khi tổ công tác tiếp cận chiếc xuồng cao tốc thì nhóm người đang bốc thuốc lá cùng ô tô bỏ chạy, để lại xuồng và số thuốc lá đang bốc dở trên xuồng. Tổ công tác đã đưa xuồng thuốc lá ra ngoài và tổ chức kéo về cảng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (TP Hải Phòng) lúc 4h sáng 20/10 để xử lý.

Được biết, một chiếc xuồng thường chỉ trang bị 1 máy, nhưng với chiếc xuồng vận chuyển thuốc lá lậu này được trang bị tới 4 máy, có thể đạt tốc độ khoảng 100km/h. Với tốc độ này gần như lực lượng chức năng rất khó truy bắt khi chúng đang di chuyển, bắt buộc phải đợi thời điểm chiếc xuồng dừng lại để chuyển hàng lên bờ mới có thể vây bắt.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định số thuốc trên xuồng còn lại là 68.500 bao, mang nhãn hiệu 555, sản xuất ở nước ngoài, có trị giá trên 2 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành niêm phong số hàng lậu, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Ngọc (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 thu giữ lô thuốc lá lậu trị giá 2 tỷ đồng