Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuốc chứa Molnupiravir sản xuất trong nước

Lâm Minh|18/02/2022 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế cấp phép lưu hành cho 3 thuốc điều trị COVID-19 chứa hoạt chất Molnupiravir, do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Molnupiravir hiện cho hiệu quả điều trị F0 khả quan. Ảnh: Getty.

Ngày 17/2, lần đầu tiên Bộ Y tế cấp phép lưu hành cho 3 thuốc điều trị COVID-19 chứa hoạt chất Molnupiravir.

3 loại thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir hàm lượng 200mg và 400mg, hạn dùng 6 – 8 tháng, cùng sản xuất dạng viên nang cứng tại Việt Nam đã được Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành ngày hôm nay 17-2. Giấy phép này có hiệu lực trong 3 năm.

Cùng với quyết định cấp phép lưu hành, Bộ Y tế yêu cầu cơ sở sản xuất và đăng ký thuốc sản xuất theo đúng tài liệu và hồ sơ đã công bố với Bộ Y tế và phải in số đăng ký đã được Bộ Y tế cấp phép lên nhãn thuốc.

Cục Quản lý dược cũng đề nghị các Sở Y tế giao cơ sở điều trị thông báo cho bệnh nhân lợi ích, rủi ro khi sử dụng thuốc, các phương pháp điều trị, các thuốc khác có thể thay thế Molnupiravir trong điều trị COVID-19.

Đồng thời phối hợp với các cơ sở điều trị theo dõi, giám sát, phát hiện, xử trí các trường hợp gặp phản ứng có hại của thuốc về trung tâm theo dõi phản ứng có hại của thuốc tại Hà Nội hoặc TP.HCM, và có trách nhiệm theo dõi, cập nhật và báo cáo về Cục Quản lý dược.

Cục Quản lý dược cũng cho biết các trung tâm theo dõi phản ứng có hại của thuốc có trách nhiệm theo dõi hướng dẫn sử dụng thuốc của các nước trên thế giới để cập nhật tờ hướng dẫn sử dụng chung thống nhất cho Molnupiravir tại Việt Nam.

Đồng thời theo dõi về tác dụng của thuốc được các cơ quan quản lý dược trên thế giới đánh giá và thông tin về tình trạng sử dụng, lưu hành của Molnupiravir trên thế giới.

Đến nay, Bộ Y tế đã cấp tổng cộng hơn 300.000 liều thuốc Molnupiravir cho Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ.

Lâm Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cấp phép 3 loại thuốc chứa Molnupiravir sản xuất trong nước