Bộ Y tế: Nơi nào tiêm vaccine COVID-19 chậm, vaccine sẽ điều chuyển cho nơi khác

Minh Anh|02/08/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế sẽ điều chuyển vaccine COVID-19 cho các tỉnh, thành phố, đơn vị khác nếu kết quả tiêm đạt tỷ lệ thấp.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị báo cáo tiến độ tiếp nhận, phân bổ và tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc tiêm vaccine Covid-19

Trong công văn này, Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Tiểu ban tiêm chủng, đến ngày 31.7.2021, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 6,2/10,7 triệu liều vaccine phân bổ từ đợt 1-13, chiếm tỉ lệ 58%. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương, đơn vị chậm trễ trong việc tổ chức tiếp nhận, phân bổ và triển khai tiêm vaccine COVID-19.

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân với tỉ lệ bao phủ cao trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, dự kiến số lượng vaccine được cung ứng có thể tăng nhiều trong thời gian tới.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị đẩy nhanh và tăng tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19 đã được phân bổ. Giám đốc Sở Y tế, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về tiến độ và việc bị điều chuyển vaccine COVID-19.

Minh Anh 

Bài liên quan
  • Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Y tế xem xét, sớm cấp phép vắc xin Nanocovax
    Moitruong.net.vn – Nhấn mạnh việc nghiên cứu để sớm có vắc xin trong nước là rất cấp bách, được đặt trong tình trạng khẩn cấp quốc gia. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế xem xét, cấp phép sớm để Công ty Nanogen sản xuất vắc xin Nano Covax và chính thức đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Nơi nào tiêm vaccine COVID-19 chậm, vaccine sẽ điều chuyển cho nơi khác