Bộ Y tế: Phát hiện thêm 3 bệnh nhân Việt Nam dương tính với virus Corona

Ngọc Linh|30/01/2020 12:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tính đến chiều 30/1, Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 bệnh nhân người Việt Nam dương tính với virus corona, cả ba đều trở về từ Vũ Hán.

Chiều 30/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trước tình hình nghiêm trọng, người đứng đầu Chính phủ đề nghị dành 1/3 thời gian báo cáo nhiệm vụ sau Tết, còn 2/3 thời gian để đề xuất, thảo luận việc thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng và mới đây nhất là công văn của Ban Bí thư về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Theo đó tính đến chiều 30/1, Việt Nam đã phát hiện 3 trường hợp công dân người Việt ở Thanh Hóa và Đông Anh, Hà Nội đã có kết quả dương tính với virus corona, theo thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, do đại diện Bộ Y tế đưa ra tại buổi họp chiều 30-1 về triển khai nhiệm vụ sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Cụ thể, 1 trường hợp đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

Trưa 30/1, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Phó Trưởng ban chỉ đạo gồm Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo); Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan có liên quan và địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên toàn quốc…

Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam đã có 98 trường hợp nghi ngờ được cách ly theo dõi và điều trị, trong đó có 67 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ virut Corona, còn 31 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Có 2 trường hợp người Trung Quốc đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe ổn định, trong đó có 1 người đã xét nghiệm lại âm tính với virut Corona.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14 giờ ngày 30/1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona với tổng số 7.819 trường hợp mắc, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 7.714 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong là 170 người tại lục địa Trung Quốc.

Tổng số trường hợp mắc bệnh bên ngoài Trung Quốc là 105 người và đã ghi nhận 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có trường hợp mắc bệnh.

Bộ Y tế đề nghị dừng cấp phép tour du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc, đóng đường mòn và lối mở để không cho nhập cảnh các trường hợp đi từ các vùng có dịch.

Đồng thời hạn chế các hoạt động đông người, các lễ hội để kiểm soát tốt hơn; khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra đường, đến các vùng có nguy cơ, hạn chế tiếp xúc và đi tới vùng dịch…

Ngọc Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Phát hiện thêm 3 bệnh nhân Việt Nam dương tính với virus Corona