Bộ Y tế: Yêu cầu làm rõ vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực

An An (TH)|09/08/2017 09:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ảnh bệnh nhân đăng tải trên trang Facebook cá nhân trước khi tử vong

(Moitruong.net.vn) – Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xác minh làm rõ vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực tại Bệnh viện Vạn Hạnh.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê yêu cầu Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có và nhanh chóng báo cáo về Bộ Y tế.

Ông Lương Ngọc Khuê cho biết, gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về một phụ nữ vào Bệnh viện Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực, sau đó bị biến chứng nên đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Khi đó, bệnh nhân trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu, được chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 24/4, được điều trị, cấp cứu nhưng đến ngày 4/5 đã xin về và bị tử vong.

Bệnh nhân không biết mình đang mang thai. Khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ cũng không phát hiện bệnh nhân có thai. Thanh tra Sở Y tế TP HCM ngày 7/8 đã yêu cầu 3 bệnh viện liên quan niêm phong bệnh án để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong và giải trình.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho nữ bệnh nhân này hiện công tác tại một bệnh viện công lập, ký hợp đồng làm việc ngoài giờ với Bệnh viện Vạn Hạnh.

Trước sự việc trên, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xác định, kiểm tra thông tin và xử lý vi phạm (nếu có) đối với người hành nghề và Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân dân 115 theo quy định, báo cáo vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 16/8.

An An (TH)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Yêu cầu làm rõ vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực