Boeing cấp phép sản xuất đèn cực tím để khử trùng máy bay ngừa COVID-19

Khánh Ngọc|29/09/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hãng chế tạo máy bay Boeing đã cấp bằng sáng chế và giấy phép công nghệ cho Công ty Healthe (có trụ sở tại Florida, Mỹ) sản xuất đèn cực tím khử trùng nội thất trên máy bay.

Boeing đã thiết kế và phát triển đèn cực tím như một phần của Sáng kiến Tự tin du lịch, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn khi di chuyển trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.

Healthe là công ty công nghệ về phát triển và triển khai các giải pháp khử trùng, ánh sáng sinh học, giúp vô hiệu hóa các loại vi-rút và vi khuẩn trong không khí và trên các bề mặt, điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, nâng cao hiệu suất và giấc ngủ. Healthe sẽ sản xuất và phân phối đèn cực tím thương mại, hỗ trợ các hãng hàng không và có thể là nhiều bên khác trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Đèn cực tím được thiết kế để khử trùng nội thất trên máy bay

Công nghệ này sẽ có thể có mặt tại các hãng hàng không vào cuối mùa thu năm nay. Đây là sự bổ sung cho các biện pháp khử trùng và bảo vệ hiện hành như màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) giúp chặn hơn 99,9% các hạt khí và ngăn không cho chúng quay trở lại khoang máy bay.

Đèn cực tím sử dụng tia UVC có bước sóng 222 nanomét. Nghiên cứu cho thấy tia cực tím UVC ở bước sóng 222 nanomét có thể phá hủy các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

Là thiết bị độc lập trông giống một chiếc vali xách tay, phi hành đoàn có thể chiếu tia cực tím lên các bề mặt thường xuyên được tiếp xúc, khử trùng bất cứ nơi nào mà ánh sáng chạm tới. Đèn cực tím đặc biệt có hiệu quả trong các không gian chật chội và có thể khử trùng buồng lái trong chưa đầy 15 phút..

Boeing là công ty hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực máy bay thương mại, quân sự, hệ thống vũ trụ và an ninh, cũng như các dịch vụ toàn cầu. Là nhà xuất khẩu hàng đầu Hoa Kỳ, Boeing hỗ trợ các khách hàng thương mại và chính phủ tại hơn 150 quốc gia và hợp tác với một mạng lưới các nhà cung cấp có năng lực trên toàn cầu. Với bề dày lịch sử của một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, Boeing tiếp tục dẫn đầu về công nghệ và sáng tạo, phục vụ khách hàng một cách hiệu quả cũng như đầu tư vào nhân lực và sự phát triển trong tương lai.

Khánh Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing cấp phép sản xuất đèn cực tím để khử trùng máy bay ngừa COVID-19