Cà Mau: 2 doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm bị xử phạt

Phong Phú(CMO)|08/08/2017 15:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ông Đỗ Quang Hưng, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Cà Mau cho biết vừa tiến hành thanh tra việc đảm bảo môi trường của các doanh nhiệp đóng trên địa bàn xã Khánh Hải và thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Kết quả, đã xử lý vi phạm hành chính 2 đơn vị.

Rác thải tại Công ty Bích Khải, chụp ngày 23/6/2017.

Theo đó, thực hiện kế hoạch, từ ngày 7/3-12/4/2017, đoàn Thanh tra Sở TN&MT tiến hành thanh tra tại 10 cơ sở chế biến thủy sản và bột cá trên địa bàn huyện Trần Văn Thời. Đoàn đã xử phạt Công ty cổ phần Thủy sản Bích Khải, ấp Trùm Thuật A, xã Khánh Hải 60 triệu đồng với hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thực tế cho thấy, công ty không che chắn và thu gom triệt để tro trấu, làm phát tán ra môi trường xung quanh; quy trình xử lý của hệ thống xử lý nước thải chưa đúng theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Doanh nghiệp tư nhân Đặng Lợi, ấp Trùm Thuận A, xã Khánh Hải cũng bị phạt 40 triệu đồng với hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cụ thể, quy trình xử lý nước thải của doanh nghiệp thiếu ao sinh học. Trong quá trình hoạt động, chất thải rắn phát sinh trong khu vực nhà máy chưa được thu gom triệt để, chưa bố trí khu vực lưu giữ tro trấu.

Với những phản ánh tiếp sau đó của Nhân dân trong khu vực, Thanh tra Sở TN&MT đang tiến hành lấy mẫu, kiểm tra nồng độ, lưu lượng xả thải để có biện pháp xử lý theo quy định.

Phong Phú(CMO)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: 2 doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm bị xử phạt