Cà Mau: Hàng ngàn héc ta lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lớn

Hoài Thương (T/h)|08/01/2019 05:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm theo gió mạnh gây thiệt hại hàng ngàn ha lúa Đông – Xuân và hoa màu của người dân Cà Mau, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1.

>>>Quảng Ninh: Hai tàu đâm nhau ở vịnh Hạ Long, một tàu hàng bị gãy đôi

>>>Giám sát hoạt động của Thủy điện Pắc-Lay đến Đồng bằng Sông Cửu Long

Mấy ngày qua, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, mưa lớn kèm theo gió mạnh gây thiệt hại hàng ngàn ha lúa Đông – Xuân và hoa màu của người dân Cà Mau. Địa phương chịu thiệt hại nặng nhất trên địa bàn tỉnh Cà Mau là huyện Trần Văn Thời, với hơn 4.000 ha lúa bị ảnh hưởng.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Trần Văn Thời, ảnh hưởng bão số 1 gây mưa lớn những ngày qua đã làm sập, đổ ngã và gây ngập úng gần 4.700 ha lúa. Trong đó, có khoảng 300 lúa bị thiệt hại trên 70%; gần 800 ha bị thiệt hại từ 30% đến 70%. Diện tích lúa còn lại chưa xác định được mức độ thiệt hại.

Ngoài ra, mực nước dâng cao gây ngập úng cũng đã làm thiệt hại hơn 75 ha hoa màu của người dân. Trong đó, chủ yếu là các loại rau cải, dưa hấu người dân trồng để phục vụ Tết Nguyên đán. Theo dự báo, trong vài ngày tới mực nước trong nội đồng mới trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động sản xuất cho bà con.

Hoài Thương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hàng ngàn héc ta lúa, hoa màu bị thiệt hại do mưa lớn