Ca nhiễm mới tăng mạnh, Trung Quốc nâng mức cảnh báo COVID-19 tại Bắc Kinh

Mai An (t/h)|17/06/2020 08:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Kinh khuyến cáo người dân không rời thành phố, đồng thời đóng cửa toàn bộ trường học nhằm kiềm chế đợt bùng phát Covid-19 mới.

Phát biểu tại cuộc họp báo tối 16/6 (theo giờ địa phương), Phó bí thư Thành ủy Bắc Kinh Chen Bei cho biết chính quyền thành phố quyết định nâng mức tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng từ mức 3 lên mức 2.

Theo ông Chen Bei, chính quyền Bắc Kinh cũng yêu cầu các thư viện, bảo tàng và công viên trong thành phố giảm 30% số lượng khách thăm; các trường trung học và tiểu học trên địa bàn tạm đóng cửa và khôi phục hoạt động giảng dạy trực tuyến, trong khi các trường cao đẳng cũng phải đóng cửa.

Các dịch vụ taxi và đi xe chung ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc được khuyến cáo chỉ đón trả khách trong nội đô để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan sau khi bùng phát một số “ổ dịch” mới ở thành phố này trong những ngày qua.

Những người sống gần hoặc từng tới chợ Tân Phát Địa xếp hàng chờ xét nghiệm nCoV tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 16/6. Ảnh: AFP.

Theo Tân Hoa Xã, trong thông báo ngày 16/6, Sở Giao thông vận tải thành phố Bắc Kinh cho biết, từ ngày 15/6, tất cả các hãng taxi và hãng cung cấp dịch vụ đi xe chung bị cấm ra khỏi thành phố cho đến khi có thông báo tiếp theo. Một số tuyến xe buýt nối giữa Bắc Kinh và các tỉnh Hà Bắc và Sơn Đông lân cận cũng tạm đình chỉ. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo luật định.

Đợt bùng phát Covid-19 tại Bắc Kinh được cho là bắt nguồn từ Tân Phát Địa, chợ đầu mối thực phẩm lớn nhất châu Á, với ít nhất hơn 100 ca nhiễm liên quan đến địa điểm này. Trung Quốc hôm qua ghi nhận thêm 40 ca nhiễm nCoV trong 24 giờ, bao gồm 27 ca ở Bắc Kinh, nâng tổng số ca tại nước này lên hơn 83.000, trong khi số người chết không thay đổi.

Giới chức Bắc Kinh cho biết họ sẽ xét nghiệm các chủ gian hàng và quản lý tại tất cả chợ thực phẩm, nhà hàng và cantin trong thành phố. Theo hãng thông tấn nhà nước Xinhua, năng lực xét nghiệm của Bắc Kinh, thành phố gồm 21 triệu dân, đã được mở rộng lên 90.000 người mỗi ngày.

Chính quyền cảnh báo kể từ ngày 30/5, 200.000 người đã tới chợ Tân Phát Địa. Hơn 8.000 người làm việc tại đây đã được xét nghiệm và đưa đi cách ly. Giới chức Bắc Kinh cũng đóng cửa 11 khu chợ, khử trùng 276 chợ nông sản, 33.000 cửa hàng thực phẩm và đồ uống.

Mai An (t/h)

Bài liên quan
  • WHO nói gì về ổ dịch mới tại Bắc Kinh?
    Moitruong.net.vn – Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Bắc Kinh, Trung Quốc tăng vọt trở lại sau gần 2 tháng là vấn đề đáng lo ngại cần điều tra và kiểm soát

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm mới tăng mạnh, Trung Quốc nâng mức cảnh báo COVID-19 tại Bắc Kinh