Bắc Kinh phát hiển ổ dịch siêu lây nhiễm Covid-19 mới

Mai An (t/h)|15/06/2020 04:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Kinh đã đóng cửa chợ nông sản lớn nhất TP Xinfadi và tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại một quận sau khi phát hiện ổ dịch mới

Theo Đài CGTN, nhà chức trách Trung Quốc sau khi truy dấu vết dịch tễ của vài chục ca nhiễm COVID-19 từ ngày 11 đến 13/6 đã lần đến khu chợ đầu mối Xinfadi (Tân Phát Địa) thuộc quận Fengtai (Phong Đài) ở phía tây nam thủ đô Bắc Kinh.

Người ta phát hiện dấu vết virus corona trên tấm thớt của một cửa hàng bán cá hồi nhập khẩu. Tuy nhiên, manh mối chỉ dừng tại đó, chưa thể xác định đâu là nguồn lây trực tiếp, từ người bán, từ khách hay từ cá hồi?

Trước ngày xảy ra diễn biến mới này, trong suốt 56 ngày, thủ đô hơn 21 triệu dân không ghi nhận ca nhiễm nCoV mới. Song, chỉ trong hai ngày, Bắc Kinh ghi nhận 42 ca nhiễm mới liên quan tới chợ đầu mối nông sản Xinfadi. Các nhà chức trách thành phố ngay lập tức đóng cửa khu chợ.

Mọi người đang đeo khẩu trang tại một chợ hải sản tại Bắc Kinh ngày 12/6. Ảnh: REUTERS

Xinfadi là khu chợ đầu mối nông sản có doanh số bán hàng cao nhất thị trường nông sản châu Á. Việc đóng cửa khu chợ này có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm thành phố, dẫn đến tình trạng thiếu thực phẩm trong và ngoài phạm vi Bắc Kinh.

Các nhà chức trách Bắc Kinh cũng đang tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn TP, tập trung vào mặt hàng thịt, gia cầm và cá tươi sống, đồ đông lạnh trong siêu thị, kho chứa và nhà hàng.

9 trường học và trường mẫu giáo gần khu chợ đã bị đóng cửa, trong khi Bắc Kinh trì hoãn việc cho học sinh tiểu học trở lại trường. Các sự kiện thể thao, tụ tập đông người và dịch vụ du lịch cũng bị tạm hoãn.

Tổng số ca COVID-19 tại Trung Quốc hiện ở mức 83.075, và số người chết vẫn duy trì ở mức 4.634. Trung Quốc không tính bệnh nhân không có triệu chứng – những người dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không phát triệu chứng – là các ca mắc COVID-19.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh phát hiển ổ dịch siêu lây nhiễm Covid-19 mới