Các địa phương theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động ứng phó

Hà My|30/05/2023 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

30-minh-hoa.jpg
Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày và đêm nay từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bình Thuận, Trà Vinh cho biết, mưa lớn, dông lốc ngày 28/5/2023 làm hư hại 50ha lúa ở Bình Thuận và làm tốc mái 01 căn nhà ở Trà Vinh.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày và đêm hôm nay (30/5), ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Tại vùng biển phía Đông của Bắc biển Đông, ngày và đêm nay (30/5) có gió cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Khu vực giữa biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, có gió Tây Nam cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ngày mai (31/5), khu vực Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Bài liên quan
  • Thiên tai gây thiệt hại tại nhiều địa phương
    Sáng 29/5, theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, ảnh hưởng của thiên tai trong ngày 28/5 đã gây thiệt hại trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Lào Cai và Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động ứng phó