Các thành phố ở châu Á chịu rủi ro môi trường cao nhất

Châu Anh|14/05/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 99/100 thành phố trên thế giới dễ bị tổn thương nhất do các hiểm họa về môi trường thuộc châu Á, trong đó 80% trong số này nằm ở Ấn Độ hoặc Trung Quốc.

Dựa theo kết luận được đưa ra trong một báo cáo do công ty tư vấn chiến lược và rủi ro toàn cầu Verisk Maplecroft (Anh) công bố ngày 12/5. Thủ đô Lima của Peru là thành phố duy nhất không thuộc châu Á có tên trong danh sách này.

Không khí ở thủ đô Jakarta của Indonesia bị ô nhiễm nặng nề.

Theo Hãng tin AFP, báo cáo đánh giá những nguy cơ liên quan tới môi trường và khí hậu của 576 thành phố lớn nhất thế giới. Theo báo cáo, hơn 400 thành phố lớn với tổng dân số khoảng 1,5 tỉ người đang đối mặt với nguy cơ “cao” hoặc “rất nghiêm trọng” do các vấn đề môi trường như ô nhiễm, cạn kiệt nguồn nước sạch, các đợt nóng gây chết người, thiên tai và biến đổi khí hậu. Đặc biệt, 99 trong số 100 thành phố có nguy cơ về môi trường và khí hậu cao nhất thế giới nằm ở châu Á.

Trong đó, thủ đô Jakarta của Indonesia là thành phố dễ bị tổn thương nhất trong bối cảnh phải đối mặt với ô nhiễm, lũ lụt, các đợt nóng và những điều tồi tệ hơn có thể sắp xảy ra. Tiếp theo là thủ đô New Delhi, thành phố Chennai cùng ở Ấn Độ và thành phố Surabaya (Indonesia).

Vấn đề tương tự cũng xảy ra với Trung Quốc khi quốc gia này có tới 35 trong số 50 thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do ô nhiễm nguồn nước.

Ấn Độ còn có thành phố Agra đứng thứ 6, Kanpur (thứ 10), Jaipur (thứ 22 ) và Lucknow (thứ 24). Mumbai, thành phố đông dân nhất Ấn Độ với khoảng 12,5 triệu dân, xếp thứ 27. Thủ đô Lima của Peru là thành phố duy nhất không thuộc châu Á có tên trong danh sách trên.

Châu Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thành phố ở châu Á chịu rủi ro môi trường cao nhất