Các tỉnh, thành phố rực rỡ cờ hoa đón mừng Quốc khánh 2/9

Khánh Linh|01/09/2022 13:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày này, trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ phố phường tới những ngõ nhỏ thôn quê ..., cờ đỏ, áp phích, pa nô được trang hoàng rực rỡ chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 trong niềm hân hoan, vui mừng của người dân.

hn-12.jpg
Khu vực Tượng đài Cảm Tử (quận Hoàn Kiếm) cũng được lắp đặt 2 màn hình led trình chiếu các đoạn video chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Hướng tới ngày lễ lớn kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những tuyến phố của Hà Nội "khoác" lên mình diện mạo mới, trang hoàng rực rỡ sắc đỏ với nhiều cờ hoa, panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động.

hn-22.jpg
Băng rôn, biểu ngữ được trang trí trên khắp các tuyến phố chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

Dọc trên các tuyến phố như Tràng Thi, Tràng Tiền, Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng… và tại các điểm giao cắt ở ngã tư, ngã năm chúng ta đều bắt gặp những pano cỡ lớn, cờ đỏ trang trí bắt mắt.

hn-32.jpg
Hoạt động trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan được thực hiện nhằm khích lệ, cổ vũ các thế hệ người Việt Nam tích cực học tập, phấn đấu, cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hà Tĩnh: Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, những ngày này, TP Hà Tĩnh trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, phố phường ngập tràn trong sắc đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

ha-12.jpg
ha-22.jpg
ha-32.jpg

Ông Hồ Văn Mận (70 tuổi, TDP 2, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi luôn cảm thấy hân hoan, vui mừng khi treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc mỗi dịp tết Độc lập - Quốc khánh 2/9. Bởi, Quốc kỳ là hồn nước, là biểu tượng của độc lập, hòa bình mà cha ông đã hy sinh xương máu để có được cuộc sống như ngày hôm nay".

ha-42.jpg
Ông Hồ Văn Mận tự hào khi treo cờ Tổ quốc dịp 2/9.

TP. Hồ Chí Minh: Kỳ nghỉ lễ 2/9 bắt đầu, trên khắp phố phường tại TPHCM đã bắt đầu trang hoàng rực rỡ sắc đỏ với nhiều cờ, pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động…

g12.jpg
Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh cờ hoa tại TP.HCM cho biết, sau một năm dịch bệnh, năm nay lượng cờ đỏ sao vàng được bán ra nhiều hơn. Người dân mua từ sớm, treo cờ Tổ quốc trước nhà để thể hiện lòng yêu nước, hòa cùng niềm vui chung của cả dân tộc.
g22.jpg
Những tấm băng rôn, khẩu hiệu lớn được đặt ở trước cổng Dinh Độc Lập.
g32.png
Sắc cờ đỏ và tấm pano lớn được treo lên tại khu vực Tượng đài kỷ niệm truyền thống đấu tranh của công nhân lao động trên đường Lý Thái Tổ (quận 10).

Đối với nhiều người dân TP.HCM, dịp lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm để họ ôn lại quá khứ hào hùng của cha ông, những người đã chiến đấu, hy sinh để giành độc lập cho dân tộc.

Nghệ An: Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), khắp các làng quê trong tỉnh trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng.

Đã thành truyền thống, mỗi dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, các địa phương trong tỉnh lại tổ chức treo Quốc kỳ, Đảng kỳ, hồng kỳ trên các tuyến đường, trụ sở các cơ quan đơn vị...

n1.jpg
Đường quê đỏ thắm sắc cờ ở xã Thanh Dương (Thanh Chương).
n2.jpg
Việc treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng vào ngày lễ lớn của đất nước từ lâu đã trở thành thói quen, nét văn hoá của người dân nhiều nơi. Trong ảnh: Người dân xóm Sen 2, xã Kim Liên (Nam Đàn) đang chuẩn bị treo cờ Tổ quốc trước nhà để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (31 tuổi) ở xóm Dương Tây, xã Thanh Dương (Thanh Chương) cho biết: Nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nhiều tuyến đường trong xã được chỉnh trang, treo nhiều cờ, băng rôn khẩu hiệu... làm cho cảnh quan các thôn xóm thêm vui tươi, ấm cúng, rộn ràng.

anh-0.jpg
Anh Nguyễn Hữu Nghĩa treo cờ chào mừng ngày 2/9.
n4.jpg
Đi trên những con đường đỏ thắm sắc cờ trong ngày lễ lớn của dân tộc, trong khí thế đổi mới của quê hương, mỗi chúng ta đều cảm thấy phấn chấn, xúc động, tự hào. Trong ảnh: Đường quê ở xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn) rợp sắc cờ Tổ quốc, cờ Đảng chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. 

Đà Nẵng: Những ngày này, khắp các phố phường của thành phố Đà Nẵng được trang hoàng rực đỏ cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2022).

da-1.jpg
Hai bên lan can cầu Rồng - điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng rực rỡ nhiều sắc màu cờ chào mừng Quốc khánh. Cầu Rồng sẽ phun nước, phun lửa lúc 21h ba đêm liên tục thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật phục vụ người dân và du khách.
da-2.jpg
Khu vực vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt treo cờ Tổ quốc rực rỡ.
da-32.jpg
Lễ Quốc khánh 2/9, tại thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để người dân và du khách tham quan, vui chơi như: Cầu Rồng phun nước, phun lửa, lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, lễ hội golf Đà Nẵng năm 2022, múa lân Mai Hoa Thung,...Theo Sở Du lịch Thành phố, từ ngày 31/8 đến 4/9, có 531 chuyến bay nội địa và quốc tế với khoảng 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh, thành phố rực rỡ cờ hoa đón mừng Quốc khánh 2/9