Cần chủ động cấm biển, đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các địa phương

Quỳnh Dao (T/h)|14/08/2018 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai ngày 14-8 yêu cầu cấm biển, đảm bảo an toàn cho khách du lịch đối với các tỉnh, thành phố ven biển có khả năng bị ảnh hưởng bởi bão số 4.

>>>Cần bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trước, trong và sau bão số 4

Ảnh minh họa

Ngoài ra, để ứng phó với bão số 4, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai chỉ đạo các tình, thành ven biển tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền, nuôi trồng thủy sản.

Trên đất liền, các tỉnh cần rà soát các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất và hầm lò, khu vực khai thác khoáng sản và hồ chứa bùn thải các mỏ, cần đảm bảo an toàn cho các khu công nghiệp ven biển.

Rà soát, kiểm tra, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa, các công trình đang thi công dở dang, khu vực đang xảy ra sự cố đê điều, chủ động tiêu nước đệm, sẵn sàng phương án tiêu nước, chống úng.

Sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, đến nơi an toàn.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cũng yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài thông tin duyên hải, các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão, mưa lớn diện rộng đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chủ động cấm biển, đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các địa phương