Can Lộc (Hà Tĩnh): Chính quyền thu mua lợn của dân để giúp bình ổn giá

Mạnh Chiến|20/05/2017 03:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND huyện Can Lộc đã đứng ra chủ trì thu mua lợn của người dân và bán ra thị trường nhằm giúp bình ổn giá

(Moitruong.net.vn) – Thời gian vừa qua, người chăn nuôi gặp phải nhiều khó khăn do giá lợn sụp giảm nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã đứng ra chủ trì thu mua lợn tại các hộ dân với giá cao hơn thị trường nhằm giúp bình ổn giá.

FB_IMG_1495247756668UBND huyện Can Lộc đã đứng ra chủ trì thu mua lợn của người dân và bán ra thị trường nhằm giúp bình ổn giá

Trước đó, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chúng và huyện Can Lộc nói riêng, nhiều hộ chăn nuôi đã gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với giá thị trường lợn tụt mốc, nhiều trang trại đứng trước nguy cơ phá sản.

Để cứu giúp bà con, UBND huyện Can Lộc đã tiến hành thu mua trực tiếp của các hộ chăn nuôi, đồng thời cân đối giá thị trường tại một số tiểu thương, để rồi cho bán ra với mức giá thấp hơn, nhằm giúp giá lợn trên thị trường sớm bình ổn.

Theo ông Đoàn Minh Lương – Giám đốc Trung tâm ứng dụng kỹ thuật cây giống và vật nuôi huyện Can Lộc: Sau khi tìm hiểu giá cả thị trường tại một số điểm bán lẻ tại các chợ, chúng tôi đã thu mua từ hộ chăn nuôi với giá 30.000 đồng/kg (lợn hơi) cao hơn so với tiểu thương 5 nghìn đồng/kg, đồng thời cho bán ra thấp hơn so với tiểu thương từ 5 – 10 nghìn/kg. Sau ba ngày thực hiện chủ trương của UBND huyện Can Lộc, nhìn chung về thị trường đã có phần nào giảm bớt khó khăn cho hộ chăn nuôi cũng như người tiêu dùng.

                                                                                                              Mạnh Chiến

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can Lộc (Hà Tĩnh): Chính quyền thu mua lợn của dân để giúp bình ổn giá