Can Lộc (Hà Tĩnh) hỗ trợ 5.200 kg cá giống cho 180 hộ dân

Ngọc Trâm|29/05/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 26/5 đến 1/6, UBMTTQ huyện Can Lộc phối hợp với Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi, Phòng nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức hỗ trợ gần 5.200 kg cá giống cho 180 hộ dân trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề sau đợt lũ lụt lịch sử năm 2020.

Hỗ trợ cá giống xuống từng hộ gia đình

Hậu quả của thiện tai, mưa lũ đã khiến nhiều hộ dân ở các vùng thấp trũng thuộc huyện Can Lộc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đầu năm 2021 đến nay, dịch tả lợn Châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò diễn biến phức tạp tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế và thu nhập của bà con nông dân. Vì vậy, thời điểm này việc khuyến khích các hộ dân đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, khôi phục, phát triển sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt là việc làm hết sức thiết thực.

Trao đổi với PV moitruong.net.vn bà Bùi Thị Kiều Nhi, Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc cho biết: “Để giúp đỡ bà con nông dân phải hứng chịu thiệt hại nặng nề sau đợt lũ lịch sử năm 2020 cùng với những hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng bở dịch tả lợn Châu Phi và viêm da nổi cục trên trâu bò, chúng tôi hướng cho bà con nuôi trồng thủy sản để phát triển kinh tế. Nhân dịp này, UBMTTQ huyện Can Lộc phối hợp với Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi, Phòng nông nghiệp và PTNT huyện Can Lộc tổ chức hỗ trợ gần 5.200 kg cá giống cho 180 hộ dân trên địa bàn bao gồm các loại: Cá mè, cá trắm, cá chép và cá trôi. Với tổng kinh phí trị giá gần 350 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ của Ủy ban MTTQ huyện”.

Việc hỗ trợ nguồn cá giống để phát triển kinh tế cho người dân được UBMTTQ huyện Can Lộc thực hiện có ý nghĩa góp phần tạo việc làm, giúp người dân tăng thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Nắng nóng như đổ lửa, người dân ra đồng gặt lúa đêm
    Moitruong.net.vn – Những ngày qua tại Hà Tĩnh thời tiết diễn ra hết sức nắng nóng, nhiệt độ vào ban ngày tăng cao có khi lên đến 40 độ C, đây cũng là thời điểm người nông dân ở các địa phương trong tỉnh bước vào kỳ thu hoạch lúa vụ Đông – Xuân. Nắng nóng đã khiến bà con nông dân hết sức vất vả, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và năng suất lao động. Để tránh cái nắng nóng như thiêu như đốt, người nông dân Hà Tĩnh đã chọn cách thay vì gặt lúa ban ngày, họ lại ra đồng thu hoạch lúa vào ban đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can Lộc (Hà Tĩnh) hỗ trợ 5.200 kg cá giống cho 180 hộ dân