Canada: Đợt bùng phát COVID-19 thứ hai có thể diễn ra vào mùa thu

Minh Anh|17/08/2020 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 16/8, Cơ quan Y tế Công cộng Canada thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này hiện đã lên tới 121.889 người, với 9.024 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới đã bày tỏ lo ngại rằng làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 có thể xảy ra vào mùa thu này và có khả năng bị làm trầm trọng thêm bởi các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Thông báo khẳng định tình trạng lây nhiễm của dịch COVID-19 tại Canada đã được đưa vào tầm kiểm soát, nhưng người dân không được buông lỏng các biện pháp phòng vệ.

Ảnh minh họa

Số liệu thống kê cho thấy Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho 4.741.146 người. Trong tuần qua, tính trung bình mỗi ngày có 43.000 người được xét nghiệm, với tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 là 0,9%.Canada được dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến các đợt bùng lên, rồi lại lắng xuống của dịch bệnh và tình trạng này sẽ kéo dài đến năm 2022.

Việc nhanh chóng phát hiện và cách ly các ca nhiễm, tuân thủ giãn cách xã hội và áp dụng các biện bảo vệ trong cộng đồng là những nhân tố quan trọng nhất để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Thống kê cho thấy kể từ giữa tháng Bảy tới nay, tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng trong nhóm người ở độ tuổi 20-39, trong bối cảnh nhiều ổ dịch liên quan đến các cuộc tụ tập ở trong nhà của thanh niên, những người không thực hiện triệt để biện pháp giãn cách xã hội.

Trước đó, Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Châu Âu, đã cảnh báo các quốc gia đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề như Anh, Italia và Tây Ban Nha trước việc quá vội vàng gỡ bỏ các biện pháp đóng cửa được áp đặt để kiềm chế sự lây lan của COVID-19.Chuyên gia này cũng bày tỏ lo ngại rằng một đợt bùng phát COVID-19 thứ hai có thể trùng với sự bùng phát của các bệnh truyền nhiễm khác như cúm theo mùa.

Ông Kluge cũng bày tỏ mối lo ngại rằng các khu vực khác, như Đông Âu, có thể trở thành tâm dịch mới của căn bệnh đường hô hấp này. Các trường hợp nhiễm virus đang gia tăng chóng mặt ở các quốc gia như Nga, Belarus và Kazakhstan.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: Đợt bùng phát COVID-19 thứ hai có thể diễn ra vào mùa thu