Càng nắng nóng người dân càng khốn đốn vì thiếu nước

03/06/2017 01:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đợt nắng nóng cao điểm đầu tháng 6 này khiến người dân mệt mỏi và luôn tìm cách hạ nhiệt. Những ngày này, nhiệt độ do ngoài trời Hà Nội lên đến trên 40 độ C. Theo đó, người dân đối phó với nắng nóng bằng cách căng bạt để giảm nhiệt, sử dụng dụng cụ phun sương, tạo độ mát hay tận dụng bóng mát dưới những gốc cây, gầm cầu để nghỉ ngơi, tránh nắng. Những người bắt buộc phải di chuyển trên đường đều khoác lên mình các trang phục, phụ kiện chống nắng tốt nhất.

(Moitruong.net.vn) – Trong những ngày nắng nóng cao điểm này, ngoài việc phải đối mặt với cái nóng trên 40 độ C, nhiều người dân còn phải đối mặt với nỗi lo mất nước sinh hoạt.

mat-nuoc

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HN) vừa phát đi thông báo thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu tiêu dùng điện trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tăng đột biến. chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Không chỉ điện quá tải mà nắng nóng dẫn đến thiếu nước sinh hoạt. Hiện – đơn vị cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu của thành phố xuất hiện nhiều thông báo cắt nước. Những địa bàn bị ngừng cấp nước có tên cả những quận thuộc trung tâm thành phố: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ. Lịch thông báo tạm ngừng cấp nước sạch trong đợt nắng nóng hiện nay khá dày. Hàng loạt phường ở các quận này đều có lịch tạm ngừng cấp nước với các lý do được thông báo: Do Công ty điện lực cắt điện để sửa chữa, cải tạo lưới điện trong khu vực, thi công sửa chữa dây chuyền công nghệ hệ thống bơm nước sạch.

Tuy nhiên trong sáng 2/6, EVN Hà Nội khẳng định, đơn vị này sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong những ngày có nhiệt độ hơn 35 độ C.

Thắng Nam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Càng nắng nóng người dân càng khốn đốn vì thiếu nước