Cảnh báo chỉ số tia cực tím ở ngưỡng gây hại rất cao từ 4-6/9

Mai Anh|03/09/2020 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, trong các ngày 4,5,6/9, tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có chỉ số tia cực tím (UV) ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Cụ thể, tại Thủ đô Hà Nội chỉ số tia UV trong các ngày lần lượt là 9, 8, 9; tại TP.HCM là 9, 9, 10. Còn tại Đà Nẵng và Hội An (tỉnh Quảng Nam) là 10,9,8 – chỉ số UV này có xu hướng giảm nhẹ từ ngày 4 – 6/9.

Chỉ số tia UV trên 8 được cảnh báo là có nguy cơ gây hại rất cao.

Ảnh minh họa

Trong ngày hôm nay, 3/9, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tại Cà Mau, chỉ số cực đại tia UV thấp nhất cả nước và ngưỡng cực đại chỉ ở mức nguy cơ gây hại cao từ 10-13h. Trong 3 ngày tới, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước có chỉ số UV cực đại đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Riêng khu vực Hội An chỉ số UV này có xu hướng giảm nhẹ qua các ngày.

Mai Anh

Bài liên quan
  • Chỉ số tia cực tím chạm mức nguy hiểm những ngày tới
    Moitruong.net.vn – Trưa 8-6 và những ngày tới, chỉ số tia cực tím (UV) tại TP.HCM duy trì từ mức 9-10. Với các mức này sẽ ảnh hưởng xấu đến da và gây ra các bất ổn cho mắt nếu ở ngoài nắng mà không được che chắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chỉ số tia cực tím ở ngưỡng gây hại rất cao từ 4-6/9