Cảnh báo mưa dông, sét khu vực nội thành Hà Nội

Khánh Linh|02/07/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trưa 2/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra thông tin cảnh báo mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội.

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ra đa thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu đang phát triển trên khu vực Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh và có xu hướng di chuyển vào các quận nội thành Hà Nội.

Trung tâm cảnh báo, từ 30 phút đến 3 giờ tới, các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Long Biên bắt đầu có mưa rào và dông. Vùng mưa dông sẽ mở rộng sang các quận lân cận thuộc khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1

mua-dong.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài ra, về diễn biến mưa dông ở miền Bắc, từ chiều tối 02/7 đến sáng 04/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Chiều tối và đêm 02/7, ở khu vực từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Từ chiều 04/7 mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa dông, sét khu vực nội thành Hà Nội