Cảnh báo ngập ở TP. HCM do đợt triều cường kết hợp gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh

Minh Lâm|12/01/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của triều cường, kết hợp với gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh, có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng thấp và ven sông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên theo kỳ triều cường đầu tháng Chạp Âm lịch.

Dự báo đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 12-14/1/2024 (nhằm ngày 2-4/12 Âm lịch). Tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (sông Đồng Điền) có thể ở mức 1,57-1,62m, xấp xỉ Báo động (BĐ) III. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4-6h và 17-19h.

trieu-cuong.jpg
Ảnh minh họa.

“Mức độ rủi ro thiên tai khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai ở cấp độ 2. Do ảnh hưởng của triều cường, kết hợp với gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh, có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng thấp và ven sông", Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ nhận định.

Để ứng phó với đợt triều cường này, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM đã có văn bản đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến của đợt triều cường cho Nhân dân địa phương biết.

Ngày và đêm 13/1, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 đến 8, sóng biển cao 2 đến 4m, biển động.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo ngập ở TP. HCM do đợt triều cường kết hợp gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh