Cáp quang biển APG gặp sự cố, mạng internet tại Việt Nam lại “như rùa bò”

Yến Anh|24/04/2018 07:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã xảy ra sự cố vào 23h50 ngày 23/4, gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế tại Việt Nam. Hiện nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình cụ thể của việc sửa chữa tuyến cáp trong sự cố lần này chưa được thông báo cụ thể.

Cáp quang biển APG có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG là tuyến cáp quang biển chiếm đến 50% kết nối Internet của Việt Nam ra quốc tế. Do đó việc kết nối Internet ra nước ngoài đến các dịch vụ của các nhà cung cấp nước ngoài (Facebook, YouTube…) sẽ bị chậm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.

Tuyến cáp quang biển này được đưa vào vận hành từ cuối năm 2016 và hiện có 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam sử dụng hướng kết nối quốc tế qua tuyến cáp này là VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.

Yến Anh

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang biển APG gặp sự cố, mạng internet tại Việt Nam lại “như rùa bò”