Cầu Giấy – Bài 2: Chung cư 361 tháo dỡ hàng rào vi phạm sau khi báo chí thông tin

Thế Đoàn – Thành Đạt|10/06/2020 09:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Tòa soạn Moitruong.net.vn thông tin, UBND phường Nghĩa Đô đã chỉ đạo, đôn đốc Ban quản trị Chung cư 361 tháo dỡ phần hàng rào B40 vi phạm, đảm bảo việc đi lại của nhân dân.

Xem VIDEO: Chung cư 361 tháo dỡ hàng rào vi phạm sau khi báo chí thông tin

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải bài viết “Người dân phường Nghĩa Đô phẫn nộ vì Ban quản lý Chung cư 361 tự ý xây dựng hàng rào chia cắt hai khu dân cư” ngày 27/5/2020. Bài báo thông tin về việc giữa Khu tập thể Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chung cư 361 xuất hiện một hàng rào B40 kiên cố do Chung cư 361 dựng lên ngăn cách hai khu dân cư khiến người dân bức xúc.

Ông Vũ Tuấn Tú – Cán bộ địa chính UBND phường Nghĩa Đô trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn

Phóng viên đã có buổi làm việc với UBND phường Nghĩa Đô liên quan đến sự việc trên. Ông Vũ Tuấn Tú – Cán bộ địa chính phường Nghĩa Đô cho biết: Từ cuối tháng 3/2020, phường đã nhận được kiến nghị của người dân về vụ việc trên. Ngày 27/3, Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị và Địa chính phường đã có buổi làm việc với Ban quản trị chung cư 361. Trong biên bản làm việc đã đề nghị Ban quản trị Chung cư 361 cho tạm dừng việc lắp đặt hàng rào để giải quyết các ý kiến của người dân, giữ nguyên hiện trạng và có văn bản báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Cẩm – Ban quản trị Chung cư 361 thừa nhận: Trong quá trình triển khai làm hàng rào, đơn vị thi công đã làm thêm một phần hàng rào khoảng 1m ra ngoài chỉ giới quản lý của Chung cư 361. Sau buổi làm việc với UBND phường Nghĩa Đô, Ban quản trị Chung cư 361 đã yêu cầu đơn vị thi công tháo dỡ phần hàng rào đó.

Biên bản làm việc giữa Ban quản trị Chung cư 361 và người dân có kiến nghị

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu vực hàng rào giữa Khu tập thể Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chung cư 361. Phần hàng rào lấn chiếm sang đất của Chung cư ngân hàng đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, khoảng không trên chưa được quản lý để đảm bảo an ninh, an toàn giữa hai chung cư.

Ông Trần Văn Tú – Khu tập thể NHNN&PTNT cho biết: Sau khi báo chí thông tin về sự việc, Ban quản trị đã tháo dỡ phần hàng rào vi phạm. Còn việc tiếp tục xây dựng phần hàng rào còn lại thuộc về quy hoạch sau này. Chúng tôi rất cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đưa những thông tin bức xúc của người dân đến chính quyền địa phương, và qua cái phản ánh đó thì sự việc đã được giải quyết.

Phần hàng rào vi phạm mà báo chí thông tin đã được Ban quản trị chung cư 361 tháo dỡ

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo phường Nghĩa Đô.

Đề nghị UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục hướng dẫn Ban quản trị chung cư 361 thực hiện việc dựng hàng rào đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn trong khu dân cư.

Xem VIDEO: Xây hàng rào chia cắt hai khu dân cư phường Nghĩa Đô, nhiều người dân bức xúc

Thế Đoàn – Thành Đạt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy – Bài 2: Chung cư 361 tháo dỡ hàng rào vi phạm sau khi báo chí thông tin