Cầu Long Kiểng ở TP. Hồ Chí Minh chính thức được thông xe sau 22 năm chờ đợi

Minh Lâm|08/09/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cầu Long Kiểng, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) sau 22 năm chờ đợi đã chính thức thông xe vào sáng ngày 8/9.

Cầu Long Kiểng có vị trí tại huyện Nhà Bè, kết nối hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển. Dự án này được phê duyệt cách đây hơn 22 năm. Sau nhiều lần tạm ngưng, ngày 8/9/2022, UBND huyện Nhà Bè bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục thi công.

Dự án này được xem là một trong các dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía nam TP.HCM. Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả liên kết vùng, kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm của thành phố; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực.

cau-long-kien-tp-hcm.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành, chính thức thông xe cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP. HCM)

Theo đại diện Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông Thành phố (Ban Giao thông) - chủ đầu tư, cầu Long Kiểng được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001.

Công trình dài hơn 318m, đường dẫn hai đầu 661m, tổng vốn đầu tư hơn 589 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, sự kiện thông xe cầu Long Kiểng, Nhà Bè là niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân huyện Nhà Bè.

“Cầu Long Kiểng mới góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối giao thông khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tôi đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở GTVT, Ban Giao thông cùng với các đơn vị liên quan triển khai thật tốt công tác tổ chức giao thông trong việc duy tu, bảo dưỡng, quản lý khai thác công trình cầu Long Kiểng và đẩy nhanh tiến độ các dự án khác trong khu vực này, đặc biệt là 3 cây cầu còn lại trên tuyến đường Lê Văn Lương”, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

cau-long-kieng-tp-hcm-1.jpg
Cầu Long Kiểng nhìn từ trên cao

Hiện tại, bên cạnh cầu Long Kiểng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) còn có ba cây cầu khác là cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi (cầu nối TP.HCM với Long An).

Cả 4 cây cầu này hiện tại đều là cầu thép, bề rộng rất hẹp và đã xuống cấp, độ tĩnh không của các cầu này cũng không bảo đảm cho tàu thuyền lưu thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Long Kiểng ở TP. Hồ Chí Minh chính thức được thông xe sau 22 năm chờ đợi