Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021

Ngọc Linh|24/12/2020 12:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hà Nội sẽ khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có vị trí cách cầu Vĩnh Tuy hiện tại hơn 21m vào đầu tháng 1/2021 nhằm tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự kiến dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021

Theo đó, dự án nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, dự kiến thông xe vào ngày 10/1/2021. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, được khởi công ngày 6/1/2020, thời gian thực hiện 14 tháng.

Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó và hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Dự án cũng sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường Cổ Linh, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành thảm nốt những thảm Polymer nhựa của tuyến cao tốc Hải Phòng – Hà Nội đến nút giao đầu tuyến tại đường Cổ Linh (Gia Lâm, Hà Nội), sơn kẻ vạch, lắp đặt hệ thống lan can, biển báo trên tuyến…

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP thông tin thêm, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021.

Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2010 góp phần giảm áp lực lên cầu Chương Dương

Cụ thể, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu Vĩnh Tuy 1 là 21,25m.

Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m. Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa) với quy mô, hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải – Nguyễn Khoái – Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên – Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m (bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ); xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông… và hệ thống đường gom đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Ngọc Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.