Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay hạng mục trải bê tông siêu tính năng trên mặt cầu đã sắp hoàn thành, còn cần thi công 3.000 m3 bê tông nhựa polymer trong một tuần, dự kiến kết thúc vào 22/12. Sau đó cầu Thăng Long sẽ sơn kẻ lan can, lắp đặt trang thiết bị an toàn, chiếu sáng, hoàn thành vào ngày 31/12, đạt tiến độ mà Bộ Giao thông Vận tải đề ra.
Đề cập chất lượng công trình, vị đại diện này cho hay, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã quán triệt Ban quản lý dự án chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu giám sát 24/24 giờ trong quá trình thi công, “đến nay chất lượng và tiến độ các hạng mục đạt và vượt yêu cầu đề ra”.
Cầu Thăng Long dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa vào 31/12. Ảnh: HN.
Lớp bê tông siêu tính năng cường độ cao sẽ có tuổi thọ trên 10 năm, lớp bê tông nhựa polymer tuổi thọ 5-6 năm giống như các công trình khác. Cầu Thăng Long sẽ cần trung tu sau 5 năm và đại tu sau 10 năm. Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng “vấn đề lo ngại là xe quá tải lưu thông sẽ gây hư hỏng mặt đường nhanh chóng”. Thời gian qua, cầu Thăng Long nhanh xuống cấp một phần do xe quá tải lưu thông nhiều.
Để ngăn chặn xe quá tải, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với Hà Nội để lắp đặt trạm cân tự động kiểm soát xe lên cầu Thăng Long; trước mắt chưa lắp đặt được trạm cân thì lực lượng chức năng sẽ kiểm soát bằng cân xách tay.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 8/2020.
Nhân Hoàng