Cháy nhà máy sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, 5 người thiệt mạng

22/01/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hỏa hoạn bùng phát tại Viện Huyết thanh ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, nơi đang sản xuất hàng triệu liều vaccine Covid-19, khiến 5 người thiệt mạng.

Theo hãng AFP, đám cháy bùng phát tại một nhà máy được xây dựng cho Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII), tọa lạc tại thành phố Pune, bang Maharashtra. Lửa bùng lên tại cơ sở đang được xây dựng trên khuôn viên rộng 40 ha. Có tới 9 tòa nhà đang được xây tại khu phức hợp để nâng cao năng lực sản xuất vaccine ngừa Covid-19. Nhiều video trên mạng xã hội cũng cho thấy những cột khói đen dày đặc bốc lên từ đám cháy.

Khói bốc lên từ đám cháy ở Viện Huyết thanh Ấn Độ hôm nay. Ảnh: India Today

Trong một cuộc họp báo, ông Murlidhar Mohol, thị trưởng thành phố Pune, cho biết, đã có ít nhất 5 người đã thiệt mạng. Thi thể 5 nạn nhân được phát hiện sau khi đám cháy được kiểm soát. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người đã mất” – Adar Poonawalla, Giám đốc điều hành Viện Huyết thanh, đăng Twitter, song không cung cấp thêm chi tiết.

Viện Huyết thanh Ấn Độ, cơ sở sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, đang sản xuất hàng triệu liều vaccine COVID-19 Covishield do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Công ty khẳng định việc sản xuất vaccine chống đại dịch không bị ảnh hưởng do hỏa hoạn.

Bên cạnh vaccine COVID-19, cơ sở này sản xuất 1,5 tỷ liều vaccine mỗi năm, gồm vaccine chống bại liệt, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, sởi, quai bị, rubella, và xuất khẩu sang hơn 170 quốc gia.

Viện Huyết thanh Ấn Độ đang có kế hoạch cung cấp 200 triệu liều cho chiến dịch Covax, một nỗ lực do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động để thu mua và phân phối vaccine COVID-19 cho các nước nghèo.

Ngọc Linh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà máy sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, 5 người thiệt mạng