Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia khiến hàng chục người thương vong

Cẩm Anh|04/03/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 3/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại kho chứa nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Được biết vụ cháy nổ xảy ra vào khoảng 20h ngày 3/3 tại trạm lưu trữ nhiên liệu Plumpang (Indonesia), do công ty Pertamina điều hành. Lửa đã thiêu rụi nhiều tòa nhà, khiến một số khu dân cư phải gần đó phải sơ tán.

indo2.jpg
Hiện trường vụ cháy nổ.

Có ít nhất 260 lính cứu hỏa và 52 xe chữa cháy đã được triển khai đến hiện trường và phải “vật lộn” để khống chế ngọn lửa ở khu vực lân cận.

Đám cháy đã được khống chế vài giờ sau khi xảy ra. Nhiều trong số những người thiệt mạng và bị thương do bỏng nặng. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực làm lạnh khu vực này.

Theo Bộ Năng lượng Indonesia, trạm nhiên liệu trên có công suất hơn 300.000 kilolít

Theo AP, quyền Thống đốc Jakarta, ông Heru Budi Hartono cho biết, khoảng 600 người phải sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời tại một số văn phòng chính phủ và một sân vận động thể thao. 

indo1.jpg
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân của một ngôi nhà ở gần nơi bị hỏa hoạn ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em; hàng chục người khác bị thương; trong khi hàng nghìn cư dân gần đó phải sơ tán sau khi lửa lan sang khu vực lân cận.

Công ty Pertamina cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Điều tra sơ bộ cho thấy, ngọn lửa bùng phát khi một đường ống bị vỡ trong trận mưa lớn, có thể là do sét đánh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia khiến hàng chục người thương vong