Tòa tháp chọc trời ở Hồng Kông bất ngờ cháy lớn

Cẩm Anh|03/03/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đêm 2/3, một ngọn lửa đã bùng phát tại một tòa nhà chọc trời đang được xây ở Hong Kong đã khiến than hồng và các vật liệu dễ cháy xuống đường, có lúc đe dọa các tòa nhà hạng sang xung quanh.

Được biết đám cháy lớn đã bùng phát tại một tòa tháp chọc trời ở trung tâm Tsim Sha Tsui, một khu mua sắm và du lịch sầm uất trên bến cảng của Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) vào khoảng 23h10 (giờ địa phương) đêm 2/3.

hong-kong-hoa-hoan.jpg
Tòa nhà chọc trời cháy như bó đuốc, trút mưa than hồng xuống đường phố. Ảnh: REUTERS

Theo báo South China Morning Post (SCMP), vật liệu cháy và tia lửa bắn tung tóe ra khắp khu vực xung quanh, có lúc đe dọa khách sạn 5 sao Sheraton và Hermes House, một khu văn phòng gần đó.

Tòa nhà chọc trời bị cháy là một dự án khách sạn hạng sang 42 tầng với 500 phòng. Tổng diện tích của tòa nhà này lên tới 31.500m2.

Nhà chức trách đang nghi ngờ các giàn giáo xây dựng bằng tre là nguyên nhân khiến đám cháy lan rộng.

Sở Cứu hỏa Hong Kong nhận được tin báo hỏa hoạn lúc 23h10 ngày 2/3. Đến 0h25 ngày 3/3, đám cháy bùng phát dữ dội và nuốt trọn giàn giáo bên ngoài khiến tòa nhà trông như bó đuốc khổng lồ. Than từ giàn giáo đã văng tung tóe xuống đường khiến ít nhất hai người dưới đất bị thương.

hk1.jpg
Tòa nhà đang được xây dựng là một “biểu tượng bến cảng” cao 42 tầng, dự định là nơi đặt câu lạc bộ Mariners' Club và một khách sạn mới. Ảnh: SCMP

Đài Fox News của Mỹ mô tả than hồng từ tòa nhà trút như mưa xuống đường phố bên dưới. Một số nhân chứng cho biết họ còn nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn từ bên trong. Tại một số tầng cao của tòa nhà lửa bùng lên dữ dội.

Hai khu chung cư và một khu phức hợp mua sắm đã bắt lửa nhưng đám cháy nhanh chóng bị dập tắt. Nhà chức trách Hong Kong đã phát cảnh báo tới người dân, đồng thời nâng mức nguy hiểm của vụ cháy lên cấp 3 trong hệ thống gồm năm cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa tháp chọc trời ở Hồng Kông bất ngờ cháy lớn