Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Thanh Thanh|18/08/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tiếp thu, giải trình ý kiến thành viên Chính phủ với dự thảo nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Bộ Tài chính, các ý kiến tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ thống nhất thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng thay vì giảm 6 tháng như đã báo cáo, xin ý kiến Chính phủ trước đó.

Thường trực Chính phủ giao Bộ Tài chính tiếp thu ý kiến phát biểu đồng thuận tại cuộc họp và giải trình ý kiến của các thành viên Chính phủ, đồng thời hoàn thiện dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trước ngày 18/8.

phi-truoc-ba-o-to.png
Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Công Thương có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp, khả thi, hiệu quả nhằm khuyến khích sản xuất và sử dụng xe điện tại Việt Nam, báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9/2024.

Ngoài ra, Thường trực Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các quy định pháp luật hiện hành để đề xuất sửa đổi, bổ sung liên quan đến việc tháo gỡ các vướng mắc phát sinh liên quan đến việc lắp đặt trạm/trụ sạc điện cho các phương tiện giao thông tại các cửa hàng xăng dầu, báo cáo trong tháng 8/2024.

Như vậy, trong thời gian cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam có thể được "hâm nóng" nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 7/2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 28.920 xe ô tô các loại, tăng 2.345 xe, tương đương khoảng 9% so với tháng 6.2024. Trong đó, mức tăng trưởng chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch. Tính cả lượng xe Hyundai do TC Motor lắp ráp, phân phối trong tháng 7.2024, người Việt đã mua sắm tổng cộng 34.249 xe ô tô các loại, tăng 2.627 xe tương đương 7,6% so với tháng 6.2024. Trong đó, lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước sau nhiều tháng liên tiếp chững lại đã tìm lại được đà tăng trưởng.

Bài liên quan
  • [VIDEO] Đề xuất không giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô
    Bộ Tài chính mới đây đã gửi hồ sơ thẩm định dự thảo nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, đề xuất cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước